Dòng sự kiện:

Tâm sự của Huyền Chip gây tiếng vang trên fanpage của ĐH Stanford

14:15 31/03/2018
Mới đây một đoạn chia sẻ ngắn của Huyền Chip đã được fanpage của trường Kỹ thuật thuộc ĐH Stanford đăng tải và nhận được nhiều sự ủng hộ từ bạn bè khắp thế giới.

Vào ngày 26/3 vừa qua, fanpage trường Kỹ thuật thuộc ĐH Stanford đã chia sẻ một đoạn tâm sự ngắn của Huyền Chip về những gì cô đã trải qua để có thể có được vị trí ngày hôm nay tại trường ĐH nổi tiếng thế giới này.

Bài viết của Huyền Chip được đăng tải trên Fanpage của trường Kỹ thuật thuộc ĐH Stanford

Nguyên văn cô viết: 'Tôi đến từ một làng quê nhỏ của Việt Nam. Đại học Stanford là một giấc mơ xa vời. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ được dừng chân ở đây. Lần đầu tiên nộp hồ sơ tôi đã bị từ chối. Vì thế tôi quyết định đi du lịch.'

Với số tiền ít ỏi khi đó, Huyền Chip đã quyết định viết những mẩu chuyện về những con người cô gặp trên đường đi trong suốt 3 năm và dựa vào đó, cô gái trẻ này đã có thể xuất bản 2 quyển sách gây tiếng vang lớn trong cộng đồng văn học Việt Nam.

Huyền Chip

'Sau chuyến phiêu lưu tôi lại nộp hồ sơ cho Stanford và đã được chấp nhận. Là một sinh viên quốc tế, tôi đã rất sợ nói trước đám đông vì tôi sợ mọi người không nghe hiểu được khẩu âm của tôi. Tôi chưa từng học tiếng Anh một cách bài bản, chỉ học qua khi nói chuyện với những người gặp được trong chuyến đi.

Lớp 'Thuyết trình trước công chúng' ENGR103 đã giúp tôi giảm bớt nỗi sợ này. Giảng viên và các trợ giảng làm một việc ý nghĩa là tạo ra bầu không khí khiến mọi người cảm thấy an tâm và bình thường khi mắc lỗi. Tôi nhận ra được rằng tôi không phải là người duy nhất lo lắng khi nói trước đám đông và có rất nhiều kĩ thuật tôi có thể áp dụng để cải thiện. Thực hành trong lớp giúp tôi cảm thấy tự tin khi nói chuyện trước mặt mọi người trong lớp và trong các tình huống xã hội'.

Dựa vào kinh nghiệm cá nhân, Huyền Chip cảm thấy mọi thông tin nếu được chia sẻ dưới dạng một câu chuyện thì sẽ có tính thuyết phục hơn. Vì vậy, cô chia sẻ câu chuyện trên của mình bằng kĩ năng kể chuyện kết hợp với khung logic Huyền học được khi là một sinh viên kỹ thuật của trường ĐH Stanford.

Bình luận ủng hộ Huyền Chip của bạn bè thế giới

Với câu chuyện đầy tính cảm hứng này, rất nhiều bạn bè trong nước và quốc tế đã bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự và sự ủng hộ dành cho cô gái trẻ tài giỏi này.

'Stanford luôn là trường ĐH mơ ước của con trai tôi từ hồi nó học cấp 1. Chúng tôi từng đến tham quan trường lúc thằng bé học lớp 5. Hiện con tôi đang phấn khởi đợi kết quả trúng tuyển vào ngày 1/4.'

'Tôi rất yêu quý cô ấy. Tôi đã đọc sách của cô ấy và rất thích. Mọi người nên đọc thử đi.'

'Một trong những người giỏi nhất mà tôi biết!'

'Chúng tôi chọn nick name Chip cho con gái vì chúng tôi hy vọng bé có thể độc lập như cô gái xinh đẹp này. Chúc mừng Huyền.'

Theo Baodatviet