Dòng sự kiện:

Tâm sự của nàng dâu từng khốn khổ vì... bố chồng khó tính

08:36 14/09/2018
Hồi yêu Nam, Hân nghĩ đến cảnh về “sống chung với mẹ chồng” mà lo sợ. Nhưng khi lấy Nam rồi Hân mới vỡ lẽ, bố chồng Hân mới là người khiến cô phải “sống chung với lũ".

Hân không xinh đẹp nhưng có công ăn việc làm ổn định, có bằng cấp đàng hoàng. Nam trông đẹp mã hơn hẳn vợ nhưng anh lại một lòng yêu thương và nghe lời Hân. Chính vì vậy khi hai người yêu nhau, mặc dù bố Nam không ưa gì Hân nhưng cũng phải nhượng bộ.

Lý do Hân không được lòng bố chồng là do “trông cái mặt bí rì rì, không có hậu”, ông nói thế từ khi Hân về ra mắt nhà chồng tương lai. Không những chê Hân có nhan sắc không thông thoáng, ông còn còn bóng gió là người có “tướng” như cô không đáng tin cậy, dễ lật lọng, có khi còn bày mưu tính kế “đâm sau lưng” gia đình ông.

Nàng dâu ấm ức vừa bị bố chồng ghét lại đổ tiếng oan - Ảnh minh họa

Hân không hiểu tại sao bố chồng lại có ý nghĩ như vậy dù chỉ mới nhìn thấy cô lần đầu. Sau những lần cô đến thăm nhà Nam, cô đều nhận được bộ mặt khinh khỉnh của “bố chồng tương lai”. Nhưng Hân không để bụng vì cô nghĩ đàn ông dễ quên, dễ bỏ qua hơn. Mẹ của Nam cũng khá khó tính, bà ít khi cởi mở, đó mới là mối lo của Hân.

Thế nhưng sau ngày cưới, Hân được mẹ chồng quan tâm chỉ bảo từng li từng tí, tính bà tuy ít nói nhưng lại dễ dãi, không để ý săm soi gì con dâu. Ngược lại bố chồng Hân thì tác oai tác quái. Bữa cơm dọn ra ông chê từ cách nêm canh đến bát nước mắm rót hơi nhiều. Hay cái quần cái áo mà Hân bỏ máy giặt là ông mắng nhiếc thậm tệ, bảo rằng đàn bà gì mà lười như hủi, có cái áo cũng không giặt tay cho chồng… Còn nhiều vấn đề nhỏ nhặt khác mà mỗi lần Hân không để ý là bố chồng bù lu bù loa như thể cô là đứa con dâu vừa lười, vừa đần độn, vừa mất nết.

Hân đang mang bầu mà ông cũng chẳng để cho cô dễ thở chút nào. Cô liên tục bị quay như chong chóng vì những chiêu trò của bố chồng. Nhiều lúc cô chỉ biết chui vào một xó mà khóc cho thỏa nỗi ấm ức. 

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi bố chồng Hân kêu mất vài chục triệu để trong tủ quần áo và một mực đổ cho Hân lấy. Quá oan uổng, Hân bèn mời công an về điều tra số tiền bị mất. Chỉ trong vòng vài tiếng công an đã tìm ra thủ phạm chính là bố chồng Hân. Trước nghiệp vụ của công an điều tra, bố chồng Hân buộc phải khai rằng ông dấu số tiền đi để đổ oan cho con dâu vì…. ghét.

Quá buồn bã và căng thẳng, Hân xin về nhà mẹ đẻ ở một thời gian. Nam năn nỉ thế nào Hân cũng không ở lại. Cô bảo: “Em sắp sinh con đến nơi rồi, nếu chịu thêm vài cú sốc nữa chưa chắc con chúng ta đã ổn. Vì thế em xin về nhà mẹ để ổn định tinh thần”. Hân xách va li về nhà mẹ đẻ, dù rất muốn ở bên cạnh Nam nhưng cô phải thừa nhận với bản thân mình rằng thà sống xa chồng còn hơn sống chung với bố chồng.

Sau khi Hân sinh con, cô được bố mẹ đẻ chăm sóc tận tình, tinh thần cô cũng tốt hơn. Nam và mẹ chồng cô vẫn qua lại hỏi han, còn bố chồng Hân thì tuyệt nhiên không thấy đến thăm.

Mẹ chồng Hân bảo: “Ông ấy xấu hổ vì việc làm của mình, cũng rất hối hận vì đã làm việc xấu như thế cho nên không dám nhìn mặt con. Đợi thằng bé được 6 tháng tuổi, mẹ bàn với ông ấy cho các con chút vốn liếng mua cái nhà chung cư mà ở. Ở với bố mày, chẳng ai chịu được. Mẹ trót lấy ông ấy rồi nên đành chịu đựng thôi, cũng chẳng vui sướng gì vì tính bố con vốn thế từ trước, chẳng thể thay đổi”.

Tuy buồn vì quan hệ bố chồng nàng dâu đi vào ngõ cụt, nhưng Hân cũng mừng vì còn có lối thoát. Cô nghĩ, sau này ra ở riêng cô sẽ về thăm bố mẹ chồng cho phải đạo làm dâu. Hy vọng mối quan hệ sẽ được dần cải thiện.

Nguồn: Gia đình Việt Nam