Dòng sự kiện:

Tâm thư lãng mạn gửi chồng của cô nàng 9X cưu mang bé gái Lào Cai bại não

Theo Saostar.vn
07:06 03/04/2019
Biết đến là một cô nàng 9X xinh đẹp giàu lòng nhân hậu khi nhận nuôi em bé Lào Cai bại não, Thanh Tâm luôn được nhiều người quan tâm và yêu quý.

Mới đây, trên trang cá nhận của mình, Thanh Tâm - người đã từng được dư luận chú ý, ngưỡng mộ bởi nghĩa cử cao đẹp: Nhận nuôi một cháu bé Lào Cai bị bại não và suy dinh dưỡng nghiêm trọng đã đăng tải dòng trạng thái đầy ngọt ngào gửi đến chồng của mình nhân kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

Thanh Tâm và con gái nuôi Yến Nhi.Thanh Tâm và con gái nuôi Yến Nhi.
Thanh Tâm vừa kỷ niệm 1 năm ngày cưới.Thanh Tâm vừa kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

Dù không phải là một người quá nổi tiếng, song cô gái này vẫn được khá nhiều người theo dõi bởi tấm lòng nhân hậu. Dòng thư gửi chồng của cô nàng nhanh chóng được cộng đồng mạng biết đến và tỏ ra yêu thích trước sự ngọt ngào mà cặp đôi dành cho nhau.

Nội dung dòng chia sẻ của Thanh Tâm:

Hôm nay là kỷ niệm 1 năm ngày cưới chúng mình.

Chúng ta đã chính thức là vợ chồng 1 năm rồi bố của Mario… Một năm làm vợ, thêm một năm làm bạn và thêm một năm làm tri kỉ của nhau.

Ngày hôm đấy là ngày thật đặc biệt. Em đi hơn 400km để đến nhà anh. Một ngày khiến em cười như kiểu nếu không lấy được anh sẽ không lấy được ai vậy. Cười từ lúc tổ chức nhà gái cho đến khi đến tận nhà trai. Cười như kiểu mình đi lấy vợ chứ không phải em đi lấy chồng.

Suốt chặng đường hơn 400km từ nhà gái về anh liên tục hỏi em có mệt không, có mỏi không, có muốn uống nước không, có vui không, có gì đó không vui hay là không.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Thanh Tâm.
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Thanh Tâm.

Anh vẫn luôn như thế từ ngày yêu, ngày cưới cho đến bây giờ. Anh đã giữ trọn lời hứa với em sẽ yêu em hơn cả khi ngày mới yêu. Anh vẫn vậy vẫn thường chạy vội ra mở cửa xe cho vợ, vẫn mở cửa bất kì đâu cho vợ vào trước rồi mới bước sau, vẫn kéo ghế cho vợ ngồi rồi mình mới ngồi, vẫn cầm túi xách hay bất kì thứ gì liên quan vợ phải cầm trên tay, kể cả khi có hôm sợ vợ lạnh, sợ vợ nắng hết cầm áo ấm lại theo ô, cầm đồ ăn lại cầm giấy tờ.

Những điều anh làm luôn giống như ngày yêu nhau. Em nhớ có một lần khi anh tiễn em ra sân bay, chúng ta tạm biệt nhau rồi em xếp hàng chuẩn bị kiểm tra an ninh, bỗng nhiên thấy túi của mình có người kéo về phía sau, ngoảnh lại thấy anh, em hết sức ngạc nhiên, mấy anh an ninh hàng không cũng ngạc nhiên nhìn chúng mình, em nói anh quay ra vì sắp đến lượt em vào rồi, anh nói: 'Tâm à, Tâm hãy để Tuấn cầm túi cho Tâm dù vài giây thôi Tâm cũng đỡ nặng', và anh im lặng cầm túi cho đến khi đến lượt em, nhìn em đi khuất mới thôi. Ngày ấy em nghĩ là do anh xem phim Hàn nhiều nên lãng mạn lúc yêu thôi ai ngờ đến lúc này khi đã là vợ chồng, anh vẫn khiến em hồi tưởng đến những ngày tháng yêu nhau ấy.

Em còn nhớ gần nhất ngày đi khám cho con một tay chồng ôm con nhưng thấy vợ xách đồ lại giằng lấy một tay ôm con, một tay xách đồ ra xe. Vợ vội đuổi theo chồng để lấy lại nhưng không được, ai cũng nhìn theo chồng đầy bất ngờ.

Và nếu như không phải là chồng mà là một người đàn ông khác có lẽ em đã trầm cảm suốt thời gian mang bầu cho đến sau khi sinh. Có lẽ lý do vì sao chồng là người hiểu rõ. Chồng đã cùng em vượt qua tất cả.

Cả gia đình vừa chào đón 1 thành viên mớiCả gia đình vừa chào đón 1 thành viên mới.

Những ngày đầu sinh con, em đau vết mổ nhiều lắm, vừa chịu cơn đau chuyển dạ vừa chịu cơn đau mổ em đau như chết đi sống lại, trong lúc đau em vẫn trộm ngắm nhìn người em yêu bên ngoài đang lo lắng và quan tâm em như thế nào.

Em thấy rồi em lại khóc. Em khóc vì đau ít hơn, em khóc vì thương chồng nhiều hơn. Em đã khóc không phải tủi thân, khóc vì hạnh phúc, vì những hành động của một người đàn ông tuyệt vời em không bao giờ nghĩ mình may mắn đến thế.

Ông trời thật quá ưu ái cho em. Đúng là quá ưu ái cho em rồi, nếu không ưu ái người như em không thể nào được vào một gia đình tuyệt vời, được chung sống với một người đàn ông tuyệt vời thế này, thực sự là ưu tiên cho em quá nhiều, may mắn quá nhiều.

Ah lại nói đến kỉ niệm ngày cưới chúng mình đã nói với nhau những gì anh nhỉ! Kỉ niệm một năm chúng mình sẽ hẹn hò, sẽ đi chơi, sẽ làm điều gì đó thật đặc biệt.

Sẽ đến nơi mình từng hẹn hò, sẽ đi xem phim, sẽ đi chụp ảnh. Tiếc thật phải thất hứa với nhau rồi. Chúng mình còn chưa được đi tuần trăng mật, còn chưa được làm kỉ niệm ngày cưới. Đêm nay ngày đặc biệt này mỗi đứa một phương vậy là bao dự định đã không thành. Tiếc chồng nhỉ.

Xin lỗi chồng đã làm chồng phải thiệt thòi nhiều, ngày mới cưới em bận việc hẹn chồng 2 tháng xong việc sẽ đi Hàn vậy mà sau 1 tháng cưới biết em có bầu Mario không thể đi được nữa, vậy là dự định phải hoãn lại, hôm nay kỉ niệm ngày cưới chúng ta cũng không thể ở bên nhau.

Những hình ảnh ngọt ngào ngày cả hai sắp về chung một nhàNhững hình ảnh ngọt ngào ngày cả hai sắp về chung một nhà

Ngày kỉ niệm cưới em chúc cho tình yêu của chúng mình, của gia đình nhỏ bé của chúng ta sẽ luôn đong đầy hạnh phúc. Anh của em sẽ mãi mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho ba mẹ con.

Yêu anh, yêu gia đình của chúng ta.

Mẹ Tâm và em Mario hẹn gặp bố Tuấn và chị”.

Hiện tại, gia đình cô nàng đã chào đón một thành viên mới và cả gia đình đang vô cùng hạnh phúc. Trong những dòng thư đầy ngọt ngào, cô nàng không quên nhắc đến cô con gái yêu Yến Nhi của mình một cách đầy thân thương “Mẹ Tâm và em Mario hẹn gặp bố Tuấn và chị”.

Những ngày đầu Thanh Tâm gặp cô con gái nuôi Yến Nhi của mìnhNhững ngày đầu Thanh Tâm gặp cô con gái nuôi Yến Nhi của mình.

Cách đây gần 3 năm, Phạm Thanh Tâm, cô gái Lào Cai có trái tim nhân hậu được dư luận chú ý khi nhận nuôi cháu bé Thào Thị Yến Nhi mắc chứng bại não và suy dinh dưỡng nặng khi đã 14 tháng tuổi mà chỉ nặng 3,5kg.

Khi đưa ra quyết định nhận nuôi Yến Nhi, nhiều người xung quanh tỏ ý ngăn cản Thanh Tâm, tuy nhiên cô nàng nhất quyết nhận nuôi vì cảm thấy có sự gắn kết đặc biệt. Nghĩa cử cao đẹp này của cô gái trẻ khiến cộng đồng vô cùng ngưỡng mộ.

Cô nàng nhận nuôi bé Yến Nhi trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng và mắc chứng bại nãoCô nàng nhận nuôi bé Yến Nhi trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng và mắc chứng bại não
Hiện tại, Yến Nhi đã bụ bẫm, đầy sức sống trong bàn tay chăm sóc của mẹ nuôiHiện tại, Yến Nhi đã bụ bẫm, đầy sức sống trong bàn tay chăm sóc của mẹ nuôi.

Suốt những năm tháng kể từ ngày nhận nuôi Yến Nhi, 2 mẹ con vượt qua bao vất vả, đi khắp các bệnh viện từ Bắc chí Nam để chạy chữa sức khỏe cho Yến Nhi. Giờ đây, Yến Nhi dưới vòng tay chăm sóc, bảo bọc của gia đình mẹ Thanh Tâm đã mạnh khỏe, bụ bẫm hơn trước rất nhiều.

Hiện tại, Thanh Tâm vẫn thường xuyên dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam