Dòng sự kiện:

Thái Thùy Linh kêu gọi cộng đồng tẩy chay Minh Béo

Anh Vũ (Tổng hợp)
15:17 22/03/2017
Ca sĩ Thái Thùy Linh kêu gọi mọi người hãy "tẩy chay tất cả những chương trình, những sản phẩm, những hoạt động có tên tội phạm ấu dâm Hồng Quang Minh - nghệ danh Minh béo tham gia".

Các cơ quan chức năng, đã nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ mọi việc liên quan đến Minh Béo khiến dư luận bức xúc. Ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM cho biết trên Dân trí: “Sở đã mời diễn viên Hồng Quang Minh lên làm việc. Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình thanh tra, xử lý nên chưa có câu trả lời chính thức. Sau khi có kết luận cuối cùng, Sở sẽ thông tin cụ thể đến công chúng”.

“Chúng tôi kiểm tra, rà soát tất cả các hoạt động của Minh Béo. Từ việc đi biểu diễn tại Mỹ liên quan đến quy định của hoạt động biểu diễn trên sân khấu. Việc đăng thông tin tuyển sinh là sự việc khác, nhưng chúng tôi cũng sẽ làm việc cụ thể về những điều luật liên quan”, ông Võ Trọng Nam cho biết thêm.

Thông tin Minh Béo đăng tin tuyển học viên cho sân khấu và sẽ sẽ trực tiếp đảm nhận vai trò giảng viên giảng dạy khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, tài khoản cá nhân của Hồng Quang Minh, tên thật của Minh Béo chia sẻ thông tin tuyển học viên lớp diễn viên khoá 8 cho công ty nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo. Trong đó, đối tượng tuyển sinh được ghi rõ là “các bạn trẻ nam nữ, tuổi từ 16 trở lên, có đam mê nghệ thuật, năng khiếu về ca hát, diễn kịch và điện ảnh”.

Điều kiện các thí sinh phải có ngoại hình cân đối, không dị tật bẩm sinh, không nói ngọng nói lắp, có lòng yêu nghề sâu sắc.

Về quyền lợi, Minh Béo hứa hẹn học viên sẽ được đóng phim truyền hình do Sao Minh Béo hoặc nơi khác sản xuất, được quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Nếu có thành tích học tập cao, học viên còn được ký hợp đồng học lớp nâng cao miễn phí cũng như làm diễn viên độc quyền cho công ty, được lưu diễn tỉnh, nước ngoài.

Đặc biệt, trong nhóm giảng viên giảng dạy cũng có tên Minh Béo.

Thông tin Minh Béo đăng tin tuyển học viên cho sân khấu và sẽ sẽ trực tiếp đảm nhận vai trò giảng viên giảng dạy khiến dư luận bức xúc. Ca sĩ Thái Thùy Linh kêu gọi mọi người hãy "tẩy chay tất cả những chương trình, những sản phẩm, những hoạt động có tên tội phạm ấu dâm Hồng Quang Minh - nghệ danh Minh béo tham gia". 

Cụ thể, ca sĩ Thái Thùy Linh viết:

MINH BÉO, hãy rời khỏi ngành giải trí và tránh xa trẻ em!

Là một người mẹ, một công dân, tôi phản đối Tội phạm ấu dâm Minh béo tiếp tục hoạt động trong ngành giải trí, phản đối Tội phạm ấu dâm Minh béo tiếp tục tuyển sinh, dạy dỗ thanh thiếu niên, phản đối Tội phạm ấu dâm Minh béo tiếp xúc gần với trẻ em!

Hãy xem các bức ảnh: Trong nhiều năm qua, với vỏ bọc là nghệ sỹ vui tính, chăm tham gia các chương trình từ thiện, tên biến thái này có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc, thậm chí động chạm đến trẻ em ở cự li cực gần. Tôi rùng mình nhớ lại Đồ Rê Mí, năm chúng tôi làm giám khảo cùng tên ấm dâm bệnh hoạn này, không biết liệu có em bé nào đã bị tên này xâm hại bằng cách này hay cách khác, mà không ai hay biết?

Và còn bao nhiêu chương trình giải trí khác nữa, mỗi năm tên tội phạm này sẽ có cơ hội tiếp xúc với bao nhiêu trẻ em? Em bé nào sẽ là nạn nhân tiếp theo của hắn? Chẳng lẽ phải đợi đến khi cuộc đời của một em bé nào đó thực sự bị hủy hoại bởi tên tội phạm này thì chúng ta mới hành động?

Xin các cơ quan quản lý hãy ra tay. Xin các cơ quan ban hành luật pháp hãy thay đổi để xiết chặt các điều luật liên quan đến xâm hại trẻ em. 

Các vị, những ai từng đổi cover FB "Tôi hành động để chấm dứt Xâm hại tình dục trẻ em", những ai đang là cha mẹ có con nhỏ, những ai KHÔNG chấp nhận việc một tên tội phạm ấu dâm vẫn ngang nhiên làm ngôi sao giải trí, làm đạo diễn, làm thầy..., XIN HÃY HÀNH ĐỘNG!

Tôi - Thái Thùy Linh, tuyên bố tẩy chay tất cả những chương trình, những sản phẩm, những hoạt động có tên tội phạm ấu dâm Hồng Quang Minh - nghệ danh Minh béo tham gia.

Tôi đồng thời thông báo hủy kết bạn với tất cả những ai trong Friendlist ủng hộ cho tên tội phạm này".

Nguồn: Gia đình Việt Nam