Dòng sự kiện:

Thày giáo Trần Quốc Anh và tình yêu đặc biệt cho toán học

Yến Anh
07:58 30/07/2018
“Beta 10 Years Anniversary” – chương trình kỷ niệm chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Beta Education vừa được hệ thống giáo dục Beta Education tổ chức tại Hà Nội chiều 29-7

10 năm với thầy giáo Trần Quốc Anh - người sáng lập ra hệ thống giáo dục Beta Education tựa như một giấc mơ.

Ngay còn là cậu học trò lớp 11 của THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trần Quốc Anh đã thể hiện tình yêu đặc biệt với bộ môn Toán học khi ấp ủ những trang bản thảo đầu tiên cho cuốn sách chia sẻ kiến thức, giúp học sinh yêu thích môn Toán hơn và được tiếp cận nhiều phương pháp tư duy hiệu quả.
Học trong một trường chuyên danh giá của đất nước Việt Nam, khi các bạn cùng khóa rộn ràng ôn luyện cho các kỳ thi để du học hoặc vào các trường đại học lớn, thì Quốc Anh lầm lũi, âm thầm nghiên cứu về Toán học.
Cả gia đình và mọi người xung quanh cho rằng cậu là dạng “không bình thường” khi Quốc Anh bày tỏ ý định viết sách. Quên những thú vui của tuổi mới lớn như phim ảnh hay ca nhạc, Quốc Anh dành trọn thời gian cho các phép tính, con số, định lý toán học...

 

Tập thể Beta - Education luôn nỗ lực để giúp các thí sinh đạt được kết quả cao nhất

Tuổi 19 của Trần Quốc Anh được đánh dấu son đáng nhớ bằng việc cuốn sách tham khảo Toán học đầu tay được xuất bản và đỗ Đại học Bách khoa với số điểm 27.

Vào học ngành Toán tin trong thời điểm ngành này đang cực hot, nhưng thay vì việc giành suất học bổng đi du học như bàn bè cho hợp mốt thời thượng thì Quốc Anh lại làm gia sư Toán học. Sau khi ra trường, thày Quốc Anh gửi trọn tình yêu cho việc giảng dạy Toán học và Beta Education ra đời và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay là tất cả những nỗ lực và sự đam mê cháy bỏng của thày giáo Trần Quốc Anh.

 Những ngày đầu khó khăn, do ít vốn nên ngoài giảng dạy, những việc lớn nhỏ như phát tờ rơi, tuyển dụng, thậm chí dán áp phích quảng cáo ở các nơi cậu sinh viên Quốc Anh đều tự làm. Đó là những tháng ngày khởi nghiệp muôn vàn thử thách và khó khăn.

Sau gần 2 năm hoạt động, công ty đã phải đóng cửa vì thiếu mô hình rõ ràng, đồng thời cũng do thất bại trong công tác quản lý. Tất nhiên, đó là những bài học vô cùng quý báu và giá trị với một người giàu ước vọng như Trần Quốc Anh.

Không nản chí, Quốc Anh tiếp tục đi trải nghiệm ở những hệ thống giáo dục lớn, học hỏi mô hình kinh doanh, khởi nghiệp thêm nhiều lần nữa. Sau vô số những lần thất bại rồi lại đứng dậy, cuối cùng cậu sinh viên giỏi của khoa Toán tin đã thực hiện được ước mơ trở thành thầy giáo gieo truyền cách cảm thụ Toán học theo một cách khác biệt với thương hiệu của riêng mình.

Quốc Anh và những người đồng đội

Năm 2014, thầy Quốc Anh mở một câu lạc bộ toán học với 7 học sinh. Nhờ việc giảng dạy chất lượng, cùng niềm đam mê bất tận đối với môn Toán, đến cuối năm 2014, sĩ số học sinh đã lên tới gần 50 bạn. Năm 2015, lớp toán thầy Quốc Anh có 150 bạn. Đặc biệt, trong đó có hơn 20 bạn lớp 9 lên 10 đỗ vào các trường chuyên tại Hà Nội.

Năm 2016, với những chia sẻ tâm huyết về giáo dục, thầy Quốc Anh trở thành “hiện tượng”, được nhiều tờ báo uy tín phỏng vấn và xuất hiện ở nhiều sự kiện với vai trò diễn giả. Năm đó, học sinh theo học thầy cán mốc 400 bạn. Thời điểm đó, chỉ có thầy Quốc Anh và một cô giáo nữa tham gia giảng dạy.

                                                                       Các chiến binh Beta xuất sắc được vinh danh tối 29-6

Đặc biệt tháng 6/2018, giữa lúc kì thi vào lớp 10 vào các trường phổ thông trung học gây rất nhiều khó khăn cho các thí sinh (đề khó, điểm chuẩn giảm mạnh), thì Beta Education lại có cú bứt phá ngoạn mục với “cơn mưa thủ khoa”. Tỉ lệ học sinh Beta đỗ vào chuyên đạt 94%, cao nhất trong các cơ sở luyện thi uy tín tại Hà Nội. (61/65 bạn đỗ chuyên). Đặc biệt hơn nữa, Beta có 7 bạn đỗ thủ khoa và 1 bạn đỗ á khoa tại các trường chuyên Hà Nội – Amsterdam, chuyên Sư Phạm và chuyên Nguyễn Huệ.

Tính đến nay, Beta đã có 2 cơ sở (tại 201 và 143 Nguyễn Tuân) với hơn 600 học sinh đang theo học. Đội ngũ giảng dạy hiện nay tại Beta đã có hơn 20 thầy cô giáo, đều là những chuyên gia trong từng cấp học và vô cùng đam mê theo đuổi sứ mệnh truyền cảm hứng.

Đặt ra sứ mệnh “Kiến tạo văn hóa – Giá trị vươn xa” và ước mơ “Định vị lại Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới”, thày giáo Trần Quốc Anh cùng đội ngũ giảng viên của Beta Education dự kiến sẽ phát triển Beta lên 30 cơ sở ở khắp Hà Nội. Tháng 9/2021, Beta sẽ xây dựng một ngôi trường lý tưởng, tầm cỡ Đại học Havard tại Việt Nam, dành cho học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3. Ước mơ “Làm thế nào để học sinh Anh, Mĩ, Úc,… phải sang Việt Nam du học, làm thế nào để người Việt Nam tự hào về Việt Nam” chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.


TAG