Dòng sự kiện:

Thế giới biến đổi ra sao trong mắt người đàn ông ngồi tù gần nửa thế kỷ?

18:05 27/11/2015
Ngồi tù 44 năm, sau khi được trả tự do, cả thế giới đã trở nên xa lạ với Otis Johnson.

 

 

 

 [mecloud]iDIwx2ALy2[/mecloud]

Năm 1975,  khi mới 25 tuổi, ông Otis bị bắt giữ vì tội âm mưu sát hại một cảnh sát. Mòn mỏi ngồi tù đến năm 69 tuổi, ngay trước thời điểm phóng thích,  Otis phải nhận thêm bản án 8 tháng tù giam vì tội ăn cắp từ năm 17 tuổi.

Tháng 8/2014, ông chính thức giã biệt nhà tù. Nhưng người đàn ông bị mất tự do suốt 44 năm đã hoàn toàn mất phương hướng khi bước ra ngoài song sắt. Thế giới đã biến đổi 100% trong gần nửa thế kỷ Otis Johnson ngồi tù và ông không sao thích nghi được với những con phố dày đặc xe cộ, nêm chặt người cùng nhịp sống quay cuồng ở New York.

Trong mắt ông, giới trẻ chẳng khác nào người “ngoài hành tinh” với "mớ dây tròng vào tai" hệt đặc vụ CIA, một số thanh niên còn lẩm bẩm nói chuyện một mình với loại thiết bị gì đó. Ông cũng bị… quáng mắt trước hàng loạt biển quảng cáo rực rỡ màu sắc cùng các cô ma-nơ-canh tạo dáng sau các ô cửa kính khổng lồ.

Ông không tài nào bắt kịp tốc độ phát triển của New York, nơi một con phố có thể “lột xác” chỉ sau hai tuần. Trở lại với tự do nhưng người đàn ông luống tuổi này thấy mình trở nên lẻ loi và cô độc trong xã hội hiện đại.

Cũng như  Otis, hàng ngàn tù nhân khác sau nhiều năm đếm thời gian sau song sắt đã không thể dễ dàng hòa nhập với xã hội. Năm 2013, khoảng 3.900 tù nhân, phần lớn thụ án trên 20 năm được phóng thích. Nhưng ngay từ những bước chân tự do đầu tiên, họ đã cảm nhận được sự tàn khốc của thời gian!

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam 

 Xem thêm:

[mecloud]aT8DQveSnY[/mecloud]