Dòng sự kiện:

Thêm 1 quả trứng vào bữa ăn sáng mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích này

Theo Phunusuckhoe
06:29 01/04/2019
Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bạn nên thêm 1 quả trứng vào bữa ăn sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể sau một đêm ngủ say và cung cấp dinh dưỡng cho các hoạt động trong ngày.

Sau một đêm ngủ say, cơ thể cần được cung cấp nước và nguồn dinh dưỡng dồi dào để bù đắp lại năng lượng đã hao hụt cũng như chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày. Do đó, bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể.

Bạn nên thêm trứng vào bữa ăn sáng để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể
Bạn nên thêm trứng vào bữa ăn sáng để cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh các món ăn giàu dinh dưỡng như: Thịt, cá, tôm,... bạn nên thêm trứng vào bữa ăn sáng. Dưới đây là những lợi ích khi thêm trứng vào bữa ăn sáng mỗi ngày.

Cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể

Theo nghiên cứu dinh dưỡng, trứng giàu protein lành mạnh, rất tốt cho cơ thể. Bữa sáng với món trứng ốp la dùng kèm bánh mì sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Nguồn protein trong trứng cũng giúp bạn no lâu hơn nên sẽ rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

 
Bữa sáng với món trứng ốp la dùng với bánh mì sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động trong ngày
Bữa sáng với món trứng ốp la dùng với bánh mì sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động trong ngày - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, các hợp chất dinh dưỡng thiamine, riboflavin, folate, vitamin B12 và vitamin B6 đảm bảo duy trì nguồn năng lượng tích cực, kích thích hoạt động của não bộ, giúp bạn tập hơn trong công việc.

Tăng cường chống oxy hóa

Thành phần chất chống oxy hóa dồi dào là nguồn dinh dưỡng đáng chú ý trong mỗi quả trứng. Các nghiên cứu cho thấy lòng đỏ trứng giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có tác dụng bảo vệ mắt và đẩy lùi chứng thoái hóa điểm vàng (tăng cường thị lực).

Các nghiên cứu cho thấy lòng đỏ trứng giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có tác dụng bảo vệ mắt và đẩy lùi chứng thoái hóa điểm vàng
Các nghiên cứu cho thấy lòng đỏ trứng giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có tác dụng bảo vệ mắt và đẩy lùi chứng thoái hóa điểm vàng - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, các chất tryptophan, tyrosine, axit amin trong mỗi quả trứng cũng là nguồn dinh dưỡng đáng chú ý. Đây là những thành phần có tác dụng an thần, kích thích hoạt động của thần kinh và ngăn ngừa ung thư đáng kể.

Nguồn vitamin B và choline dồi dào trong quả trứng có tác dụng tăng cường trí nhớ và hiệu suất lao động của não bộ, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Tốt cho xương

Vitamin D cũng là nguồn dinh dưỡng dồi dào trong mỗi quả trứng. Vitamin này kích thích hoạt động tổng hợp, hấp thụ canxi trong cơ thể, từ đó giúp hệ xương khớp và răng luôn khỏe mạnh.

Bổ sung 1 quả trứng vào bữa sáng để tăng cường vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ nguồn canxi từ các món ăn hàng ngày tốt hơn
Bổ sung 1 quả trứng vào bữa sáng để tăng cường vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ nguồn canxi từ các món ăn hàng ngày tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bổ sung 1 quả trứng vào bữa sáng để tăng cường vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ nguồn canxi từ các món ăn hàng ngày tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều trứng để tránh cơ thể dư đạm, tăng khả năng mắc phải các bệnh tim mạch và huyết áp

Nguồn: Gia đình Việt Nam