Dòng sự kiện:

Thịt lợn nếu ăn theo cách này sẽ cực kỳ gây hại

08:20 21/09/2019
Thịt lợn là một món ăn thường xuyên có mặt trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy rất quen thuộc nhưng nếu ăn không đúng cách chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Ngâm, chần thịt bằng nước sôi

 
      (Ảnh minh họa)

Thịt lợn chứ rất nhiều protein nhưng khi bạn ngâm thịt lợn trong nước nóng thì một lượng lớn protein sẽ bị mất. Đồng thời, khi cho thịt vào nước đun sôi để chần thịt cũng sẽ làm cho thịt biến tính co lại càng làm cho thịt hấp thu các hóa chất và chất bẩn nhiều hơn, do đó thịt càng trở nên độc. Cách chính xác để xử lý thịt sống là rửa nhanh bằng nước sạch hoặc rửa thịt bằng nước pha ít muối hòa tan.

Chỉ ăn thịt lợn nạc

Có rất nhiều người cho rằng ăn thịt mỡ gây béo, thịt nạc vừa không gây béo lại vừa đảm bảo dinh dưỡng nên chỉ ăn thịt nạc. Nhưng trên thực tế ăn nhiều thịt nạc chưa chắc đã tốt bởi hàm lượng methionine trong thịt nạc khá cao, dưới sự thúc đẩy của chất xúc tác sẽ biến thành Homocysteine, chất này quá nhiều dễ gây ra xơ vữa động mạch. Do đó, bạn nên ăn thịt nạc với lượng vừa đủ, không nên lạm dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều lòng non, lòng già

Đây là hai bộ phận của lợn chứa rất nhiều protein và cholesterol. Điều này không có lợi cho những người có bệnh tim mạch, tiểu đường, cholesterol máu, rối loạn chuyển hóa. Ngoài ra, ăn nhiều nội tạng cũng chính là nguyên nhân gây các bệnh nguy hiểm khác như gout, viêm tụy cấp, gan nhiễm mỡ, béo phì.

nhung sai lam khi an thit gay hai cho suc khoe giadinhvietnam  (2)

Ăn nhiều nội tạng động vật có thể gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, nếu ăn trong tình trạng chưa chín sẽ rất nguy hiểm do trong ruột lợn có chứa coli và các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, tả lỵ, thương hàn.

Ăn gan lợn 

Gan lợn là bộ phận chứa rất nhiều chất nhiều dinh dưỡng như: đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folid. Đặc biệt Vitamin A trong gan lợn cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa.

 Bởi vậy, nhiều người ưa chế biến gan cho trẻ nhỏ, người già, người ốm mà không biết rằng gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể lợn nên tại bộ phận này cũng tập trung nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, cùng một hàm lượng độc tố nhất định. Trong gan cũng có nhiều ký sinh trùng như sán, virus gây bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thịt cổ họng lợn

Hầu như mọi bộ phận của lợn đều có thể được tận dụng để chế biến ra các món ăn ngon, từ bụng, mông, vai tới tai môi, móng, xương, lòng, ruột non, tuy nhiên riêng phần thịt cổ lợn, bạn nên tránh ăn vì ở cổ lợn là nơi tập trung nhiều nhất hạch bạch huyết.

Hạch bạch huyết là cơ quan miễn dịch của động vật và nằm rải rác ở nhiều nơi trên cơ thể. Những mảng thịt có nổi hạch bạch huyết này cực kỳ độc hại, chúng chứa nhiều hormone và lượng lớn chất độc bên trong. Khi mua thịt lợn, phải đặc biệt chú ý đến phần thịt dưới da xem chúng có những hột sần sùi không, nhất là phần thịt ở vùng cổ.

Ăn óc lợn

nhung sai lam khi an thit gay hai cho suc khoe giadinhvietnam  (1)

Ăn óc lợn thường xuyên có thể gây béo phì (Ảnh minh họa)

Óc rất giàu Niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C. Tuy nhiên, theo thống kê, cứ 100g óc lợn có tới 2500 mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người một ngày. Khi đó, thực phẩm này không giúp phát triển trí thông minh như nhiều người lầm tưởng mà còn gây béo phì cho người ăn, nhất là trẻ nhỏ, người rối loạn mỡ máu, tim mạch.

Nguồn: Gia đình Việt Nam