Dòng sự kiện:

Thử tài đầu bếp với món súp vi cá mập thơm ngon hảo hạng

15:07 30/07/2019
Súp vi cá mập nổi tiếng là loại thực phẩm bổ dưỡng cao cấp vừa được coi là thần dược có nhiều tác dụng đặc biệt trong việc giúp bảo vệ xương khớp.

Hướng dẫn cách nấu súp vi cá mập hấp dẫn

Nguyên liệu nấu súp vi cá mập

Vi cá: 50g

Thịt gà: 100g

Xương gà: 200g

Trứng gà: 1 quả

Của bể: 300g

Bột đao: 30g

Nấm hương : 5g

Gia vị: hành khô, gừng, lá chanh, muối, tiêu, mì chính, nước mắm.

Cách làm súp vi cá mập thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh: Hieuhaisan)

Cách chế biến súp vi cá mập 

 

Bước 1: Bạn lấy một nồi nước sạch, ngâm vi cá vào trong đó khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch. Cho vào nồi, bật bếp nhỏ lửa và ninh thật kỹ, khi nào bạn thấy vi cá mềm thì vớt ra. Rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Xương gà bạn rửa sạch, cho vào nồi riêng và cũng ninh thật kỹ để làm nước dùng chế biến.

Bước 3: Bạn cho ít nước dùng vào nồi, cho thêm gia vị: muối, nước mắm, mì chính vừa khẩu vị rồi cho toàn bộ vi cá đã ninh trước đó vào, cho nhỏ lửa đun khoảng 10 phút, rồi vớt riêng phần vi cá ra bát.

Bước 4: Thịt gà khi được luộc chín, bạn để hơi nguội rồi xẻ nhỏ.

Bước 5: Cua bể sơ chế cho thật sạch, sau đó bạn luộc hoặc hấp chín. Khi cua chín, bỏ ra bát, gỡ lất thịt cua.

Bước 6: Nấm hương bạn rửa sạch, cho vào bát và đổ nước sôi vào ngâm khoảng 15 phút. Sau 15 phút, vớt ra rổ cho ráo. Thái chỉ nấm hương.

Bước 7: Bạn đập trứng gà vào bát, đanh tan ra.

Bước 8: Bạn đun sôi nồi nước dùng xương gà ở trên, cho gia vị vào tùy khẩu vị mỗi người. Khi nước dùng sôi, hạ nhỏ lửa, cho thịt cua, gà, nấm hướng và đun sôi. Cho bột đao, khuấy nhẹ tay, tiếp tục cho trứng gà vào và đảo đều theo 1 chiều. Cho vi cá rồi đảo lại lần nữa và tắt bếp. Múc vi cá ra bát nhỏ, rắc lên trên ít hạt tiêu, lá chanh được thái nhỏ và thưởng thức.

Súp vi cá mập rất bổ dưỡng và dễ ăn, vì thế bạn có thể làm cho mình và những người thân trong gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Nguồn: Gia đình Việt Nam