Dòng sự kiện:

“Thực đơn… giết chồng”

HOÀNG ANH SƯỚNG
15:52 15/02/2017
Không biết bao nhiêu chị em “đầu độc” chồng bằng 10 loại thực phẩm sau mà không biết: các ông chồng chết vì nhiều chứng bệnh nhà giàu như béo phì, tiểu đường, tim mạch, ung thư… do ăn uống nhiều. Và thủ phạm, không ai khác, chính là những người vợ yêu do không hiểu biết về thực dưỡng đã nấu ăn cho chồng mỗi ngày bằng thứ thực đơn… giết chồng.

Sau nhiều năm đi khắp nơi truyền bá về phương pháp thực dưỡng Macrobiotic, nhà thực dưỡng Ngọc Trâm đã rất bất ngờ khi gặp quá nhiều phụ nữ góa chồng khi tuổi còn đang xuân. Tìm hiểu, chị giật mình vỡ lẽ: các ông chồng chết vì nhiều chứng bệnh nhà giàu như béo phì, tiểu đường, tim mạch, ung thư… do ăn uống nhiều. Và thủ phạm, không ai khác, chính là những người vợ yêu do không hiểu biết về thực dưỡng đã nấu ăn cho chồng mỗi ngày bằng thứ thực đơn… giết chồng.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tốt cho sức khỏeCác bà vợ nên tăng cường rau xanh và trái cây trong thực đơn để tăng sinh lực cho các đức lang quân

“Thực đơn giết chồng bao gồm những gì?

Tiên sinh Ohsawa nói: “Nhà bếp là nhà bào chế thuốc”. Người vợ nấu nướng cho chồng con ăn những thức ăn phi tự nhiên sẽ chịu quả báo ngay lập tức. Bây giờ, có nhiều bà vợ rất yêu chồng. Thấy chồng giỏi giang, tháo vát, kiếm tiền như nước, gia đình trở nên khá giả, giầu có, người vợ lại càng yêu quí chồng hơn và tìm mọi cách bồi bổ sức khoẻ cho chồng. Thấy quảng cáo bia thơm ngon mát bổ, người vợ đã mua cả thùng, cả két về cho chồng uống. Nghe nói rượu rắn, rượu tắc kè, rượu ngâm nội tạng động vật bổ âm bổ dương, người vợ cố công sưu tầm rồi khuyên chồng uống thử. Bữa ăn nào cũng linh đình với đủ các món sơn hào hải vị mà thiếu rau “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Nhà giầu có, tội gì mà phải ăn rau. Bữa ăn sáng cũng phải sang trọng như người châu Âu: bánh mỳ, bơ, pho mát, pa tê, sữa, cà phê. Nghe nói trứng rất bổ, bổ toàn diện nên mỗi sáng, khẩu phần ăn của chồng phải có 2 quả trứng trần hoặc ốp lếp. Nếu đi ăn phở bên ngoài cũng phải đập 2 quả trứng vào bát để tăng thêm chất bổ. Thức ăn tráng miệng phải có bánh ga tô, bánh kem, kẹo sô cô la loại xịn… Đó là chưa kể những bữa tiệc tiếp khách linh đình nào rượu mạnh, nào sơn hào hải vị để bàn chuyện làm ăn. Được nuôi dưỡng tẩm bổ quá mức như thế, hệ thống tiêu hoá sẽ phải .... “khóc” là đương nhiên. Và chỉ sau một thời gian, người chồng trở nên béo phì, bụng phưỡn, mặt tròn, má xệ, mắt híp cùng một loạt các hội chứng: mỡ máu, gút, tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch… Và hệ quả tất yếu là nhiều ông chồng phải chết đột ngột ở độ tuổi 40 -50, cái tuổi đang ăn nên làm ra, đang hái ra tiền. Vì quá yêu chồng, nhưng do thiếu kiến thức về dinh dưỡng, nghe theo những lời quảng cáo sai lệch và những lời khuyên chắp vá nên người vợ đã vô tình giết chồng bằng những thực đơn phản thực dưỡng.

Vậy thực đơn giết chồng ấy là gì? Theo chị Ngọc Trâm, thực đơn đó bao gồm chế độ ăn nhiều thịt, nhiều trứng, nhiều chất béo, nhiều bột ngọt, mì chính, nhiều đường, bánh kẹo, nhiều thức ăn chế biến sẵn như thịt hun khói, thịt hộp, pa tê, xúc xích, lạp xường. Uống nhiều nước ngọt, bia, rượu, cà phê kèm theo thuốc lá. Ăn no trước khi đi ngủ…

Những loại đồ ăn gây ung thư cần tránh

Nhân bàn về “thực đơn giết chồng”, chị Ngọc Trâm cũng cảnh báo những thức phẩm gây ra bệnh ung thư, một trong những căn bệnh đáng sợ nhất hiện nay. Theo chị Ngọc Trâm, hầu hết các đồ ăn sẵn hấp dẫn trên thị trường hiện nay đều chứa các chất gây ung thư. Chị đã liệt tên 10 loại thực phẩm hàng đầu gây ra căn bệnh chết người này.

1. Thịt chế biến sẵn: Có rất nhiều phương pháp chế biến và bảo quản thịt như hun khói, ướp muối, sấy, thuốc tẩy và các hóa chất bảo quản. Hầu hết thịt hun khói, xúc xích, lạp xường, giăm bông… đều có chứa các chất bảo quản làm cho chúng nhìn tươi ngon hơn. Natri nitrit và nitrat là các chất bảo quản được sử dụng phổ biến. Các chất bảo quản này làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư ruột kết và ung thư tuyến tụy. Bởi vậy, Quỹ nghiên cứu về ung thư thế giới cũng khuyên người tiêu dùng nên tránh ăn thịt đã được chế biến sẵn để tự bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư.

2. Thực phẩm được hun khói và nướng: Một trong các thực phẩm chính mà mọi người rất yêu thích đó là đồ nướng. Song trong quá trình hun khói và nướng, sản sinh ra rất nhiều hydrocacbon thơm đa vòng. Các chất hóa học này làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn đồ ăn cháy làm tăng 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Nấu ăn ở nhiệt độ cao gây ra sự sản sinh các chất hóa học như hetero cyclic amin có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư ruột và ung thư thực quản.

3. Thực phẩm gây biến đổi gen: Sự phát triển của công nghệ sinh hóa đã dẫn đến sự gia tăng quá trình sản sinh các sinh vật biến đổi gen vì mục đích liên quan đến thực phẩm. Có nhiều loại rau quả, cá và gia cầm gây ra biến đổi gen, vì các hóa chất trong quá trình chế biến làm đẩy nhanh sự phát triển của các khối u ở con người. Ngô, cà chua, khoai tây, đậu nành, dầu canola, cá hồi gây biến đổi gen đều đe dọa sức khỏe của chúng ta. Vì vậy cần thận trọng khi mua thực phẩm. Chọn các thực phẩm được chứng nhận là không gây biến đổi gen hoặc các thực phẩm hữu cơ được sản xuất bằng các phương pháp tự nhiên.

4. Đồ uống có đường: Đồ uống có đường và có ga như soda và các loại đồ uống khác được bán với mục đích thương mại có hàm lượng cao đường tinh luyện, chất tạo màu và chất bảo quản. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người hấp thụ hơn 2 khẩu phần soda mỗi tuần có 87% khả năng bị mắc bệnh ung thư về hệ tiêu hóa. Lượng đường quá mức có trong những loại đồ uống này mang đến cơ hội tốt nhất cho các tế bào ung thư phát triển vì chúng cung cấp tất cả đồ ăn cho các tế bào ung thư. Các hóa chất có trong soda như chất tạo màu nâu và dẫn xuất của nó 4 – methylimidazole (4 – MI) được xem là các chất gây ung thư.

5. Thực phẩm có chứa đường hóa học: Những thực phẩm và đồ uống chứa đường hóa học nguy hiểm hơn so với đường tinh luyện. Các loại đường hóa học như aspartame, saccharain và sucralose gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có ung thư.

6. Đồ ăn bị ô nhiễm: Hầu hết hoa quả và rau củ đều bị ô nhiễm bởi sử dụng thuốc trừ sâu. Các thực phẩm bị ô nhiễm nhất bao gồm táo, nho, dâu tây, cam và khoai tây. Hơn 90% các mẫu được kiểm tra cho thấy có chứa cặn của thuốc trừ sâu.Vì vậy, thuốc trừ sâu rất độc hại đối với con người và các hóa chất có trong thuốc trừ sâu làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và hạ thấp chỉ số IQ ở trẻ em.. Chúng ta nên mua hoa quả và rau củ hữu cơ hoặc có nhãn hiệu không chứa thuốc trừ sâu.

7. Đồ chiên rán: Đồ chiên rán như khoai tây chiên giòn có chứa các chất hóa học có tên là acrylamit có thể gây ra ung thư ở người. Trong quá trình sử dùng dầu để chế biến khoai tây chiên, có chứa các chất béo chuyển hóa không tốt cho tim, đồng thời lại giải phóng ra các chất andehyt độc gây ra ung thư và các bệnh suy nhược thần kinh khác. Điều đáng báo động là hầu hết các cửa hàng đồ ăn nhanh hiện nay đều sử dụng dầu ăn đã qua sử dụng để rán khoai tây và các đồ ăn khác.

8. Bắp rang bơ chế biến bằng lò vi sóng: cần phải tránh để ngăn ngừa ung thư. Lớp lót của túi bắp rang bơ có chứa axit perfluoroctanoic (PFOA) thuộc một loại hợp chất có liên quan đến ung thư gan, tinh hoàn và tuyến tụy. Khi túi được cho vào lò vi sóng, các hóa chất sẽ bốc hơi và tích tụ trong bắp rang và cuối cùng là đi vào cơ thể người tiêu dùng.

9. Đồ ăn đóng hộp: Hầu hết các đồ ăn đóng hộp có chứa các chất bảo quản có thể tương tác với các nguyên liệu làm hộp. Lớp vỏ của hộp có chứa chất bisphenol-A được chứng minh là có khả năng làm rối loạn hoạt động nội tiết thông thường của cơ thể. Hóa chất này được nghi ngờ là có thể gây ra nhiều bệnh, trong đó có ung thư.

10. Dầu thực vật đã bị hydro hóa: được sử dụng để chế biến thực phẩm có thể thay đổi cấu trúc của các màng tế bào và làm cho chúng dễ bị tác động bởi các căn bệnh như ung thư. Nhưng chất béo chuyển hóa này vẫn được các đơn vị sản xuất thực phẩm sử dụng. Hãy kiểm tra nhãn hiệu thực phẩm để đảm bảo chúng không chứa dầu thực vật đã bị hydro hóa.

“Lời nói có thể cứu sống cũng có thể giết người. Ăn uống cũng vậy. Cho nên phải “học ăn, học nói” đúng như lời các cụ đã dạy”. (GS Từ Giấy – Nguyên Viện trưởng viện dinh dưỡng Việt Nam)

(Còn nữa)