Dòng sự kiện:

Thực phẩm có sẵn trong bếp giúp trị hôi miệng hiệu quả

Theo Một Thế giới
07:04 19/03/2018
Bạn đang gặp rắc rối bởi mùi hôi miệng, nó làm bạn khó chịu, mất hẳn đi sự tự tin mỗi khi giao tiếp? Vậy cách trị hôi miệng từ những thực phẩm có sẵn trong bếp là giải pháp nhanh gọn nhất giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn "chữa cháy" tức thời nhưng lâu dần những biện pháp này cũng cải thiện ít nhiều chứng hôi miệng của bạn đấy.

Ngoài những lợi ích sức khỏe khác, trà xanh còn giúp ngăn ngừa hơi thở hôi - Ảnh: Internet 

Vỏ chanh tươi

Cách trị hôi miệng bằng chanh rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch một miếng vỏ chanh rồi thái nhỏ, cho vào miệng nhai thật kỹ và nuốt. Hoặc dùng nước cốt chanh pha muối đánh răng hàng ngày thay kem đánh răng. Thực hiện liên tục trong vài ngày, hơi thở sẽ thơm mát trở lại.

Táo, cần tây và các loại thực phẩm giòn khác

Các loại thực phẩm này giúp tăng cường ma sát với răng, do đó giảm mảng bám và tăng hoạt động của tuyến nước bọt giúp giữ miệng sạch hơn.

Gừng

Gừng có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi rất công hiệu mà không gây tác dụng phụ. Chỉ cần pha trà với vài lát gừng tươi và chút nước cốt chanh để uống là được.

Trà xanh

Theo MSN.com, ngoài rất nhiều lợi ích lớn khác, chất flavonoid có trong trà xanh còn có thể ngăn ngừa hơi thở hôi và hạn chế vi khuẩn có hại bám vào răng.

Nước muối

Muối là một trong những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đồng thời có khả năng sát trùng mạnh mẽ. Dân gian thường pha nước sạch với muối tính làm hỗn hợp ngừa sâu răng, đau họng và trị hôi miệng.

Chăm chỉ súc miệng bằng nước muỗi loãng ít nhất 3 lần/ngày, các mảng bám trên răng và vi khuẩn gây hại ở lưỡi sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt. Cách trị hôi miệng tại nhà này vô cùng hiệu quả, an toàn nhưng đòi hỏi người dùng phải có lòng kiên trì, dùng lâu dài thì mới có kết quả như mong muốn.

Giấm táo

Do tính chất axit, giấm táo là một phương thuốc tuyệt vời cho hơi thở có mùi. Lấy một muỗng canh giấm táo pha loãng trong một cốc nước trước khi ăn. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng.

Kẹo cao su không đường

Kẹo cao su có thể tăng cường sản xuất nước bọt, nhẹ nhàng cuốn sạch mảng bám và vi khuẩn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kẹo hương bạc hà để khử mùi hôi và loại ít đường để chống tạo mảng bám.

Lưu ý

- Đánh răng hàng ngày sau khi ăn. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trong kẽ và chân răng.

- Cạo lưỡi hàng ngày để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn và thức ăn thừa còn bám trên lưỡi.

- Uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ ngày để cung cấp nước cho cơ thể, tránh bị khô miệng sẽ gây mùi hôi.

- Ngậm và súc miệng bằng nước muối hàng ngày để khử mùi và hạn chế viêm lợi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam