Dòng sự kiện:

Thủy Tiên nói về chuyện giấu con gái: Bé Gạo có tài năng gì đâu mà phải khoe!

Thời Đại
16:37 21/08/2017
Thủy Tiên nói về chuyện giấu con gái: Bé Gạo có tài năng gì đâu mà phải khoe!

Thủy Tiên là một trong những bà mẹ giấu con kỹ nhất showbiz Việt. Từ khi sinh bé Gạo cho đến giờ, chưa một lần nào Thủy Tiên cho con gái công khai xuất hiện trước truyền thông.

Điều này, có phần khác biệt so với một số nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Lý Hải, Ốc Thanh Vân, Hoàng Bách - những người không chỉ thoải mái chia sẻ về con mà còn thường xuyên để các bé xuất hiện trước công chúng.

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Thủy Tiên hiếm hoi bộc bạch suy nghĩ về chuyện giấu con và cách giáo dục bé Gạo trong gia đình mình. Nữ ca sĩ gây bất ngờ khi chia sẻ: "Gạo chẳng có tài năng đặc biệt gì để mẹ Tiên cho gia nhập showbiz cả".

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh và con gái.

Cặp đôi thường xuyên chia sẻ ảnh con gái nhưng chỉ là những góc chụp sau lưng, không thấy rõ mặt.

Gần đây thấy chị có ra MV mới và mời cả ông xã Công Vinh vào sản phẩm lần này của mình. Cảm xúc của chị như thế nào khi mang đời thực vào sản phẩm âm nhạc?

Nó cũng bình thường thôi. Lúc tôi nói với anh Vinh ý định này, anh ấy đã đồng ý ngay. Anh Vinh chiều tôi, tôi ngỏ ý làm gì anh ấy cũng chấp nhận.

Lúc đóng MV thì cũng chẳng có gì khó khăn, phức tạp, rõ ràng chúng tôi chỉ cần đưa đời thực vào máy quay. Ở ngoài tình cảm thế nào thì lên màn ảnh y chang thế.

Nhưng 2 lần mời ông xã quay MV cho mình rồi, chị có sợ sẽ bị chỉ trích là dùng hình ảnh Công Vinh để đánh bóng cho hoạt động nghệ thuật của mình không?

Đó là ý kiến cá nhân của mọi người. Tôi đã đi qua nhiều giai đoạn trong sự nghiệp, vui có, buồn có, thị phi cũng có. Hồi lúc mới tiếp nhận ý kiến chỉ trích, tôi buồn nhiều.

Nhưng bây giờ thì khác, tôi làm cho bản thân mình, chứ không nặng nề chuyện ai chê bai nữa. Tôi cũng sợ ồn ào nên chủ động chọn kiểu sống bình yên. Có người hỏi tôi tại sao bây giờ khép mình thế, vì tôi đã từng có những giai đoạn rất thị phi rồi. Nếu không sống khép mình, chắc tôi còn thị phi nhiều hơn nữa.

Thoải mái thể hiện tình cảm với ông xã nhưng Thủy Tiên lại chưa bao giờ công khai hình ảnh của con gái. Vì sao lại có điều này?

Tôi nghĩ rằng khi nào bé Gạo lớn rồi tự khắc sẽ cho bé xuất hiện thôi. Tôi không hề cấm! Nhưng tôi biết rõ một điều, con nít mà xuất hiện trước truyền thông nhiều mà tâm lý không đủ ổn định thì nó sẽ nghĩ nó là một cái gì đó ghê gớm lắm.

Phải chi nó có tài năng gì đi, đằng này nó không có tài năng gì đặc biệt hết thì tại sao phải khoe. Bây giờ, tôi với anh Vinh đang cố gắng uốn nắn bé Gạo. Tốt nhất là cứ để cho Gạo phát triển tự nhiên, đến thời điểm nào đó, tài năng của Gạo mà phát tiết ra ngoài thì tôi sẽ cho Gạo xuất hiện trước truyền thông và công chúng.

Vì sợ thị phi ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, Thủy Tiên bây giờ chọn cuộc sống yên bình, khép kín hơn.

Việc sinh ra một đứa con là điều tự hào rất lớn của người mẹ, nên nhiều nghệ sĩ khác họ không chỉ khoe con trước công chúng mà còn chủ động thực hiện những bộ ảnh đẹp, đưa con lên truyền hình. Nhưng, điều này rõ ràng không có ở Thủy Tiên. Chị có thấy mình khác biệt không?

Mỗi người có quan điểm khác nhau, có người thích ăn mặn, có người thích ăn ngọt, thì xã hội cũng vậy thôi. Quan điểm của các bà mẹ khác không giống với Tiên cũng một phần từ hoàn cảnh sống mà ra. Còn riêng Thủy Tiên, tôi giấu con cũng có lý do riêng của mình.

Thêm đó, chắc là vì một số bà mẹ khác, chưa có va chạm với thị phi nhiều như Tiên nên tâm lý bảo vệ con cũng chưa có. Họ không có số thị phi như tôi (Cười).

Những năm qua tôi im lặng, nếu không im lặng thì cũng mệt mỏi rồi. Tôi kỹ tính với con trong chuyện xuất hiện trước đám đông vì con nít dễ thay đổi lắm. Lời nói khen hay chê với con nít trong độ tuổi này rất dễ tác động đến tính cách của con.

Đừng nói chi tới người ngoài, ở nhà mình mà ông bà khen hay chê con thì nó cũng đã có sự thay đổi nho nhỏ rồi.

Con nít như tờ giấy trắng, nó không biết gì cả, những gì đến với thế giới quan của Gạo đều do người lớn tác động. Bản thân tôi từng nếm trải khá nhiều thị phi trong showbiz cảm thấy nên bảo vệ con, để con phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

"Lời khen hay chê của mọi người đều có thể làm thay đổi tính cách của con" - Thủy Tiên cho biết.

Thủy Tiên có thấy mình là bà mẹ rất cưng chiều con không?

Tôi không chiều con, tôi khó tính lắm. Tôi thương nhưng cách thương xuất phát từ sự công bằng. Trong nhà, bố Gạo - anh Vinh là người thương con nhất. Anh Vinh kiểu như cưng chiều và làm theo hết mọi yêu cầu của con.

Còn tôi thì khác nha, tôi không làm theo ý muốn của con. Vì Gạo còn nhỏ quá, nó chưa biết cái gì là nguy hiểm, cái gì là tốt đẹp. Vậy nên mình là mẹ, phải uốn nắn và đặt ra giới hạn nhất định.

Chắc cũng vì cách giáo dục như thế nên Gạo rất là cá tính. Gạo giống bố lắm, nhất là trong việc thể hiện tình cảm.

Ai cũng nghĩ chắc ở nhà tôi là người tình cảm hơn anh Vinh. Nhưng không phải đâu, anh Vinh tình cảm cực kỳ. Còn tôi thì ít khi thể hiện tình cảm ra ngoài. Gạo giống bố trong việc thể hiện tình cảm với những người xung quanh.

Chị có ý định cho bé Gạo theo đuổi con đường nghệ thuật như mình không?

Chắc là không! Vì tôi không thấy Gạo có đam mê nghệ thuật. Đá bóng không có, ca hát, diễn xuất gì cũng không. Gạo còn nhỏ quá mà. Nếu nói năng khiếu thì chắc là năng khiếu ăn kẹo thôi. Tôi với anh Vinh không ép con làm điều mình thích. Vợ chồng tôi để con phát triển tự nhiên, tới đâu hay tới đó!

Điều khiến chị tự hào nhất về con gái là gì?

Đó là sự độc lập. Gạo không thích chỗ đông người, từ nhỏ con đã những cách hành xử rất đặc biệt. Chẳng hạn như khi nhà có khách hay nấu tiệc, Gạo đều tỏ ra không quan tâm và bỏ đi nơi khác. Con chỉ thích chơi với bạn mà con thích, thích làm những điều con muốn chứ không quan tâm đến xung quanh nhiều.

Thậm chí, khi nào tôi và anh Vinh gọi Gạo ra chào khách, con mới đến. Ban đầu, tôi cũng mất mặt với khách lắm chứ.

Ai mà muốn con mình bị chê là có thái độ không tốt đâu. Nhưng dần dà về sau, tôi hiểu rằng do tính cách của Gạo quá mạnh mẽ, không thích dựa dẫm vào ai.

Ở nhà, từ bé con đã ở ngủ giường riêng, tất cả mọi hoạt động từ vệ sinh cá nhân, học tập cho đến ăn uống đều tự thực hiện cả. Rất hiếm khi con nhờ đến người giúp việc hỗ trợ mình trong những việc này. Tôi thấy, đây cũng là cách phát triển hay. Tất cả những gì đến với con đều có lý do riêng của nó.

Chị có dự định sẽ sinh thêm con trong thời gian tới không?

Tất nhiên là có rồi. Tôi muốn sinh thêm con trai. Nhà có nếp có tẻ thì mới vui!

Trong thời gian tới, Thủy Tiên có những hoạt động gì đặc biệt không?

Tôi làm huấn luyện viên cho chương trình Ai sẽ thành sao nhí. Gần đây, những chương trình tôi tham gia đều liên quan đến con nít.

Mọi người cũng hỏi vì sao thế. Tôi nói rằng một phần vì mình yêu trẻ con, thấy các con bước lên sân khấu là tôi nhớ tới Gạo ở nhà. Giống như kiểu nhiều khi cũng mong muốn Gạo có chút tài năng như các bé (Cười).

Không như những nghệ sĩ khác, tôi ít tham gia những chương trình dành cho người lớn mà có tính chất giành giật, ganh đua nhiều. Vì tôi không hoạt ngôn, lại không giỏi giành giật hay dẻo miệng như cái vẻ bề ngoài dịu dàng của mình đâu.

Còn về sản phẩm mới, tôi tin tưởng vào cái duyên. Đôi khi muốn ra sản phẩm này nhưng đến cuối cùng, tôi thấy mình chuẩn bị chưa tốt, hay có lý do trục trặc nào đó thì lại thôi, không làm nữa. Tôi không hối hả đặt cho mình mục tiêu làm nhiều thứ làm, làm cái gì cũng vội vã đâu.

Tôi đi hát cũng lâu lắm rồi, ngày xưa nếu ra mắt 1 Album gì đó phải mất cả năm, còn bây giờ chỉ cần 1 - 2 tháng là có. Chạy nhanh như thế mà ra mắt sản phẩm không chất lượng thì tôi không làm!

Xin cám ơn Thủy Tiên vì đã dành thời gian trò chuyện!

Nguồn: Gia đình Việt nam