Dòng sự kiện:

Tiên Tiên từng sống trong sự tủi hổ vì bị xâm hại tình dục

Nổi tiếng với những ca khúc dày dặn sự chiêm nghiệm, từng trải với ngôn từ lạc quan, thơ trẻ... thế nhưng không phải ai cũng biết Tiên Tiên từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục trẻ em.

Ký ức tuổi thơ tôi đáng lẽ phải được xinh đẹp hơn thế!

Trong nỗi xa xót khi buộc lòng phải đối diện với ám ảnh tuổi thơ, Tiên Tiên kể, ngày còn rất nhỏ, cô đã trở thành nạn nhân của xâm hại tình dục trẻ em. Chuyện đó không chỉ xảy ra 1 lần, mà lặp đi lặp lại. Và điều đó đã trở thành mảnh ký ức đen tối, ám ảnh, và đeo đẳng mãi trong tâm hồn cô cho tới tận bây giờ.

Thế nhưng, tâm hồn non nớt của Tiên Tiên lúc ấy khiến cô không dám nói ra sự thật với bất kỳ ai, ngay cả với mẹ của mình. Càng chôn giấu 'tội ác' đó, Tiên Tiên càng thấy hoang mang và bế tắc. Thậm chí, cô đã từng nghĩ bản thân mình là kẻ xấu, là kẻ có tội.

'Những hình ảnh và vết nhơ đó mãi mãi in sâu trong tôi như 1 điều gì xấu hổ trong khi kí ức trẻ thơ của tôi đáng lý ra phải được xinh đẹp hơn thế. Tôi đã không dám nói với mẹ vì tôi sợ', Tiên Tiên giãi bày.

Thế rồi, thay vì được hưởng một tuổi thơ đầy ắp tiếng cười vui, sự vô tư hồn nhiên như bao bạn bè khác, thì Tiên Tiên phải sống trong sự tủi hổ, dày vò.

Cô buộc lòng phải chọn cách sống kép kín, tự ti, 'già dặn' hơn bạn bè cùng trang lứa bởi điều quái ác mà tên hung thủ kia đã gây ra cho mình.

'Sự việc này khiến tôi biết 'nhiều thứ' sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Cảm thấy giống như là, đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai', Tiên Tiên tâm sự.

Nói ra và lên tiếng!

Mãi về sau, Tiên Tiên mới dám nói ra 'bí mật' tuổi thơ với một người bạn thân thiết. Đó là một người cô cực kỳ tin tưởng và là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho cô, khiến cô cảm thấy được thấu hiểu.

Bao nhiêu nỗi uất nghẹn của tuổi thơ được nói ra, Tiên Tiên cảm thấy bản thân được giải thoát khỏi những ám ảnh đó. Cũng từ đó, cô suy nghĩ thoáng hơn về việc chia sẻ điều tồi tệ trong quá khứ.

Tiên Tiên cho biết: 'Tôi cảm thấy là cái việc mà tôi nói ra như thế nó một phần nào đó như là để rũ đi sự tổn thương, vết nhơ mà tôi cảm thấy trong quá khứ'.

Tiên Tiên còn muốn hành động vì những em bé thơ là nạn nhân của ấu dâm giống như cô. Theo lời cô, cái ác phải bị trừng phạt thích đáng. Những em nhỏ phải được bảo vệ, để có thể lớn lên với một tâm hồn bình thường, không hằn sẹo đau đớn.

Tiên Tiên cho biết, một trong những lý do mà cô không thể lôi kẻ độc ác năm xưa ra ánh sáng, vì chuyện đã qua từ rất lâu rồi, không có đủ bằng chứng để buộc tội hắn.

Vì vậy cô đã gửi lời khuyên đến những bậc phụ huynh có con là nạn nhân của xâm hại tình dục phải bình tĩnh. Bình tĩnh để thu thập chứng cứ, bình tĩnh đề giải quyết. Pháp luật sẽ trừng trị thích đáng kẻ gieo giắc nỗi đau cho những tâm hồn non nớt, thơ ngây đó.

Đồng thời hãy đề cao cảnh giác, quan tâm sâu sát đến các em nhỏ, và dậy cho các em các cách để bảo vệ chính mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam