Dòng sự kiện:

Tiếp bước đến trường cho học trò vùng cao Bắc Kạn

P.V
09:33 14/08/2017
Năm học mới này, thầy trò điểm trường Khuổi Hao xã Cao Thượng đón niềm vui nhờ Dự án thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” do Câu lạc bộ YDA Tuổi trẻ Thăng Long phối hợp với các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm thực hiện.

Sáng 13/8, tại điểm trường Khuổi Hao xã Cao Thượng, thầy trò Trường Tiểu học Cao Thượng xã Cao Thượng (Ba Bể, Bắc Kạn) đã vui mừng nhận bàn giao 4 phòng học mới cùng nhiều quà tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập, quần áo và nhu yếu phẩm với tổng kinh phí 310 triệu đồng.

Không chỉ vậy, sắp tới một con đường bê tông mới nối từ quốc lộ 279 vào điểm trường sẽ được xây dựng để các em học sinh và các thầy cô giáo đi lại đỡ vất vả hơn.

Nằm cách trung tâm xã Cao Thượng18 km, Khuổi Hao là 1 trong 8 điểm trường thuộc Trường TH Cao Thượng, ngôi trường dân tộc miền núi nghèo nhất, khó khăn nhất của tỉnh Bắc Kạn. Xã nghèo, trường nghèo và địa phương thì không có khả năng, kinh phí để xây mới hoặc gia cố lại 17 phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng trên tổng số 32 lớp học của nhà trường.

Trường TH Cao Thượng có 397 HS chủ yếu là dân tộc Mông và Dao, điều kiện sinh hoạt học tập vô cùng thiếu thốn. Nhà các em đều ở xa, mỗi ngày vượt 4, 5 km đường đồi núi đến lớp học, bụng đói chỉ có vài chiếc bánh mèn mén nấu từ bột ngô làm lương ăn cho cả ngày. Không có cặp sách, các em dùng túi nilon đựng sách vở. Mùa đông mưa rét, đám học trò nghèo miền núi phong phanh áo mỏng, chân không tất không giầy xỏ vội đôi dép tổ ong, mặt mũi tím tái vì lạnh vẫn nhoẻn miệng cười hồn nhiên bám lớp bám trường.

Đường đến trường của thầy trò xã Cao Thượng là một câu chuyện cảm động, đã thôi thúc đoàn thiện nguyện góp công sức và tiền bạc để tiếp bước cho các em đến trường trong năm học mới.