Dòng sự kiện:

“Tìm kiếm tài năng hội họa”: Danh sách 10 bức tranh được yêu thích tháng 8

20:39 08/09/2016
10 bức tranh dưới đây gửi về cho BTC cuộc thi “Tìm kiếm tài năng hội họa” nhận được lượt yêu thích nhiều nhất từ khán giả trong tháng 8.

Trải qua 2 tháng “rong ruổi” tìm kiếm những bức tranh xuất sắc nhất, BTC cuộc thi mới thấy hết được tình yêu, niềm đam mê của các bạn nhỏ với bộ môn nghệ thuật hội hoạ.

Bằng các phương thức bình chọn trực tuyến trên mạng xã hội Facebook (like, share, comment), trang tin Yêu trẻ thơ (yeutretho.vn) và Fanpage Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã tìm ra được danh sách 10 bức tranh xuất sắc trong số hàng trăm bức gửi về.

Đặc biệt, 2 bức tranh đứng thứ hạng cao nhất trong tháng 8 này là “Bé yêu biển Việt Nam” và “Biển đảo quê hương”. Cả hai tác phẩm đều có chủ đề về biển đảo. Từ đó có thể thấy được, tình yêu Tổ Quốc, yêu thiên nhiên đã in sâu vào trái tim mỗi người dân Việt là nguồn cảm hứng bất tận cho các họa sĩ nhí.

Sau đây là danh sách 10 bức tranh được yêu thích nhất tháng 08/2016:

1. Bức tranh "Bé yêu biển Việt Nam" do bé Đinh Trung Thảo Nguyên (6 tuổi) thể hiện đạt 45 điểm, đạt 130 lượt thích và 19 lượt chia sẻ.

2. Tác phẩm "Biển đảo quê hương" do bé Phùng Ngọc Hằng vẽ đạt điểm số 43.25, nhận 110 lượt yêu thích và 25 lượt chia sẻ.

3. Tác phẩm "Đi học trời mưa" do bé Phùng Ngọc Hằng thể hiện đạt 27.5 điểm, nhận 119 lượt yêu thích và 12 lượt chia sẻ.

4. Tác phẩm "Tự hủy" của em Ngô Huy Hoàng đạt 35.25 điểm, nhận 141 lượt yêu thích.

5. Tác phẩm 'Lá chắn xanh" của em Đặng Công Ảnh (SN 13/01/2001) thể hiện đạt 24 điểm, nhận 126 lượt yêu thích.

6. Tác phẩm "Những cây xương rồng xanh" của bé Phạm Phương Thy (lớp 7) đạt 32.5 điểm, nhận 128 lượt yêu thích.

7. Tác phẩm "Quả" do bé Đỗ Khánh Vy (7 tuổi) thể hiện đạt 28.75 điểm.

8. Tác phẩm "Thế giới động vật" do bé Phùng Ngọc Hằng (12 tuổi) vẽ đạt 26.25 điểm.

9. Bức tranh "Mọi người cùng dọn dẹp" do bé Trần Thị Như Quỳnh vẽ đạt 23.75 điểm.

10. Tác phẩm "Minjia Rùa" do bé Huy vẽ đạt 23.5 điểm.

“Tìm kiếm tài năng hội họa” diễn ra từ 15/6 đến hết ngày 31/12/2016.

Chủ đề của cuộc thi được mở rộng, từ tranh vẽ về một đồ vật xung quanh em đến vẽ về một lễ hội dân gian truyền thống, về ngôi nhà hạnh phúc của trong mơ ước của em, chân dung một người thân trong gia đình em, một nhân vật cổ tích, ước mơ trong tương lai của em...

Để tham gia cuộc thi, thí sinh có thể gửi ảnh chụp tác phẩm của mình tới binhchontranh@gmail.com hoặc gửi inbox trực tiếp vào hòm thư của Fanpage "Ngôi nhà Hạnh phúc". Tiêu đề email: "Tìm kiếm tài năng hội họa 2016 - <tên người tham dự>". Trong đó <tên người tham dự> chính là tên của thí sinh có tác phẩm dự thi.

Nội dung email: Ngoài file ảnh chụp về tác phẩm, nội dung email cần ghi rõ các thông tin sau: tiêu đề tác phẩm; Thời gian sáng tác (sáng tác vào năm nào); Họ tên tác giả; Ngày, tháng, năm sinh của tác giả; Địa chỉ liên lạc (có thể gửi thư); Điện thoại liên lạc (của thí sinh hoặc của phụ huynh); Tên trường hoặc Trung tâm, cơ sở đang theo học; Tên thầy/cô giảng dạy môn hội họa (nếu có); Giới thiệu sơ lược về tác phẩm.

Tác phẩm Ảnh chụp tác phẩm phải là ảnh gốc, rõ nét, không rung, nhoè và không được dùng bất cứ một công nghệ/phần mềm xử lý ảnh nào để chỉnh sửa về bố cục bức tranh, và được lưu dưới định dạng ảnh thông thường (.jpg, .jpeg, .gif, .png) và có dung lượng dưới 3Mb. Tác phẩm dự thi phải thuộc quyền sở hữu của người tham gia, nội dung tác phẩm dự thi không được vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không được mang màu sắc tư tưởng bôi nhọ, chống phá đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Cách thức bình chọn BTC sẽ căn cứ trên kết quả bình chọn trực tuyến của các thành viên cộng đồng mạng xã hội Facebook thông qua số lượng các hành động "like", "share", "comment" của cư dân mạng, chọn ra những tác phẩm được cộng đồng mạng yêu thích nhất để trao giải. Tranh của các tác giả sẽ được post lên trang Fanpage "Ngôi nhà Hạnh phúc"để các thành viên trong cộng đồng mạng FB tự bình chọn. BTC sẽ chọn ra những bức tranh có nhiều "like" nhất để trao giải. Những người tham gia có thể chia sẻ nội dung bài dự thi của mình đến nhiều người thân bạn bè của mình trên cộng đồng mạng để giới thiệu và để nhận sự thể hiện tình cảm quan tâm của người thân đối với tác phẩm của mình bằng những hành động "like", "share", "comment".

Cách tính điểm cho các bài thi: Điểm số = (Số lượng like + Số lượng comment + 2*Số lượng share)/4

BTC