Dòng sự kiện:

Tin mới nhất vụ cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp: Bất nhất lời nói phụ huynh và cô giáo

18:02 11/05/2019
Cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp cho rằng, cô làm theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh còn phụ huynh lại nói điều ngược lại.

Phụ huynh tố cáo cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp học

Empty

Hình ảnh cô giáo bắt nam sinh lớp 9 quỳ trong lớp học tại trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội đang gây xôn xao (Ảnh: Hải Văn).

Ngày 10/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bức ảnh một học sinh tại Hà Nội bị bắt quỳ trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này.

Theo nội dung được đăng tải, sự việc trên xảy ra tại trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cô giáo chủ nhiệm lớp 9B là L.T.Q. bắt học sinh phải quỳ trong lớp học.

Kèm theo câu chuyện trên là lá đơn của gia đình nam sinh bị bắt quỳ gối, đề nghị gửi UBND huyện Thường Tín, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín - TP Hà Nội.

"Hôm nay tôi viết đơn này kính đề nghị UBND huyện Thường Tín và phòng giáo dục đào tạo huyện Thường Tín xem xét và giải quyết 1 việc cụ thể như sau: Con trai tôi là cháu ... hiện đang theo học lớp 9B trường THCS Tô Hiệu do cô L.T.Q. chủ nhiệm...

Cô giáo Q. đã bắt con tôi và một số cháu phải quỳ tại lớp học. Cùng với đó còn yêu cầu lớp trưởng lập biên bản nhưng con tôi đã không chấp nhận hình thức phạt của cô Q. vì cháu nghĩ rằng trong ngành giáo dục, môi trường sư phạm không có hình thức phạt đó...", một phần nội dung trong lá đơn kiến nghị được đăng tải.

Hiệu trưởng nhà trường nói gì về sự việc cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp?

Empty

Lá đơn tố cáo của phụ huynh được đăng tải trên mạng xã hội 

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 11/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Kiều Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, một số phụ huynh của các em học sinh được nêu trong bản kiến nghị gửi nhà đã đến trường để làm việc. 

"Hiện chúng tôi đang tiến hành xác minh và chưa có kết luận cuối cùng. Cũng trong ngày hôm qua 10/5, trường cùng cô giáo chủ nhiệm đã về gia đình nam sinh trên làm việc.

Qua làm việc ban đầu, gia đình cũng bức xúc nhưng sau đó khi nói chuyện gia đình cũng dần hiểu ra vấn đề và không còn bức xúc, bực tức nữa. Trong ngày hôm nay cô Q. vẫn đến lớp dạy bình thường", ông Dương nói.

Phụ huynh tố một đằng, giáo viên nói một nẻo

Về phía cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp, cô giáo này lên tiếng: “Tôi bắt học sinh quỳ theo đúng yêu cầu của phụ huynh học sinh, con người ta hư quá nên yêu cầu làm như vậy. Việc học sinh quỳ có biên bản giữa tôi và phụ huynh.

Mẹ em nói tôi thiếu trách nhiệm khi không trao đổi tình hình của học sinh thì vị này nên xem lại. Bố mẹ chưa một lần đi họp cho con, chỉ có bà đi họp. Sau đó, tôi mời phụ huynh họp vài lần, bố mẹ cũng không đến”, cô Q. nói. Theo nữ giáo viên, khi ông của học sinh đến họp, cô đã trao đổi là con rất hư, nghỉ nhiều buổi học.

Trước đó, chị N.T.L., phụ huynh có con bị cô giáo bắt quỳ, cho biết: "Hôm đó, con trai tôi nói chuyện trong giờ nên bị cô bắt quỳ nhưng cháu không chấp nhận hình phạt, vì cho rằng đó là sỉ nhục. Một học sinh khác vẫn quỳ. Sau đó, cứ đến tiết Toán của cô chủ nhiệm, con tôi bị đuổi ra khỏi lớp".

Nữ phụ huynh này cho rằng các cháu còn nhỏ tuổi chưa hiểu biết, nếu có điều gì chưa đúng, thầy cô phải giảng giải, chứ bắt quỳ gối trước mặt cả lớp và đuổi học, là phản giáo dục. Cô giáo cũng không thông báo cho gia đình về vụ việc. Một phụ huynh khác nói, chị mới được biết.

"Tôi lên tận nhà giáo viên chủ nhiệm xin cho cháu học môn Toán, cô mới đồng ý. Cứ đến giờ Toán, cô yêu cầu cháu lên ngồi bàn giáo viên để học, vô tình tạo cho cháu áp lực không nhỏ”, chị N.T.L. nói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam