Dòng sự kiện:

Tóc bết dính, nhiều gầu vì sai lầm tai hại này

14:38 02/04/2019
Rất nhiều những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là tác nhân khiến tóc bạn đổ nhiều dầu và nhanh bết.

Không vệ sinh lược chải đầu là sai lầm khiến tóc nhanh bẩn

Lược chải đầu cần được vệ sinh thường xuyên (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là một vật dụng bạn sử dụng thường xuyên để giúp tóc vào nếp ngay ngắn, mượt mà trở lại nhanh chóng. Thế nhưng, cho dù bạn có gội đầu sạch đến cỡ nào thì khi tiếp xúc với một chiếc lược không được vệ sinh sạch sẽ cũng dẫn đến việc lây lan vi khuẩn từ lược sang da đầu nên làm mái tóc nhanh bết hơn. Đặc biệt, nếu không vệ sinh lược chải đầu thường xuyên thì đây còn là nguyên nhân gây ra các bệnh về da đầu như nấm, ngứa, gàu... Do đó, bạn cần vệ sinh lược chải đầu ít nhất 1 tuần/lần và tuyệt đối không dùng chung lược với người khác để hạn chế lây lan vi khuẩn.

Ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ

Những món ăn hấp dẫn của giới trẻ như gà rán, khoai tây chiên, hamburger... thường chứa rất nhiều dầu mỡ sau quá trình chiên rán nên khiến tuyến bã nhờn và mồ hôi của chúng ta hoạt động mạnh hơn. Lúc này, tình trạng dầu thừa ở da đầu cũng tiết ra nhiều hơn, từ đó khiến mái tóc của bạn nhanh bết, nhờn ẩm. Vậy nên, thay vì ăn đồ chiên rán, bạn nên chuyển sang ăn đồ hấp luộc, đồng thời bổ sung các loại hạt và cung cấp thêm rau quả tươi tốt cho mái tóc.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Chúng ta thường có suy nghĩ sai lầm là khi tóc bị dầu, bết dính thì phải gội đầu ngay để loại bỏ dầu. Tuy nhiên, tóc dầu không phải bị bẩn, việc gội đầu hằng ngày sẽ khiến tình trạng đổ dầu trở nên trầm trọng hơn. Khi bạn gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc tiết nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu đã mất đi trong quá trình gội.

Bên cạnh gội đầu thường xuyên thì sử dụng quá nhiều dầu xả là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Dùng dầu xả sẽ khiến tóc bạn trở nên mềm mượt hơn, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều sẽ khiến da đầu bị nhờn. Đặc biệt, bạn chỉ nên dùng dầu xả ở phần ngọn tóc, không nên bôi dầu xả vào chân tóc nhé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam