Dòng sự kiện:

Top thực phẩm "vàng" tăng chiều cao cho bé trong giai đoạn 0-3 tuổi

15:32 06/07/2019
Ngoài việc tập luyện thể thao để tăng chiều cao cho trẻ, việc lựa chọn bổ sung đúng thực phẩm cũng góp phần quan trọng giúp thúc đẩy chiều cao ở trẻ.

Giai đoạn từ 0-3 tuổi là giai đoạn vàng phát triển chiều cao cho bé. Trong năm đầu tiên bé sẽ tăng 25cm, 2 năm tiếp bé sẽ tăng lên 10cm mỗi năm trong điều kiện dinh dưỡng tốt. Đây là giai đoạn quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, trong giai đoạn này, mẹ cần bổ sung ngay các thực phẩm sau giúp chiều cao bé được phát triển tối đa: 

Sữa

top 8 thuc pham giup tre phat trien chieu cao tu nhien giadinhvietnam (3)
Ngày 2-3 ly sữa để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn (Ảnh minh họa)

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Ngoài ra, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương. Bạn nên bổ sung đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện chiều cao hiệu quả cho trẻ.

Trứng 

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axít amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ.  Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn có chứa rất nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt không những tốt cho mắt và sự phát triển của não bộ mà còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao ở trẻ. Bạn có thể cho bé ăn cà rốt sống hoặc các món ăn nấu từ cà rốt, nước ép cà rốt mỗi ngày để tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ.

Các loại trái cây

top 8 thuc pham giup tre phat trien chieu cao tu nhien giadinhvietnam (1)
 

Bổ sung các loại trái cây vào thực đơn hàng ngày giúp bé cải thiện chiều cao (Ảnh minh họa)

Hầu hết các loại trái cây đều chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây như: đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi như: cam, quýt, chanh, bưởi,… cũng hỗ trợ cơ tể hấp thụ canxi tối ưu, giúp tăng chiều cao cho trẻ. 

Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất đạm, lượng protein có trong yên mạch có tác dụng kích thích tăng chiều cao và cân nặng ở trẻ. Dùng yến mạch vào bữa sáng là điều tuyệt vời mỗi ngày để giúp trẻ cao lớn hơn.

Thịt gà

Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng và xương dẻo dai hơn. Thịt gà là món ăn lôi cuốn và rất kích thích đối với trẻ, do vậy bạn có thể chế biến chúng theo nhiều cách khách nhau để phù hợp với sở thích của bé.

 Hải sản

top 8 thuc pham giup tre phat trien chieu cao tu nhien giadinhvietnam (2)

Hải sản rất giàu canxi tốt cho sự phát triển xương ở trẻ (ảnh minh họa)

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Do vậy, bạn nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá... vào thực đơn hàng ngày cho trẻ để giúp tăng cường xương và chiều cao hiệu quả hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam