Dòng sự kiện:

Trẻ 6 tháng suýt mất mạng vì mẹ đo nhiệt độ sữa bằng nhiệt kế

04:35 27/09/2015
Bé 6 tháng tuổi (Lâm Đồng) nhập viện khẩn cấp khi bú gần hết bình sữa mẹ mới phát hiện chiếc nhiệt kế được dùng để đo nhiệt độ sữa trước đó bị vỡ và không còn thủy ngân trong đó.
Đó là trường hợp của bé Đ. T. L. H., 6 tháng tuổi, ở Lâm Đồng. Theo thông tin từ mẹ cháu bé, trước khi cho con bú sữa trong bình, chị cẩn thận dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ sữa. Tuy nhiên, do không cẩn thận nên chị đã để chiếc nhiệt kế đó vỡ ra mà không hề hay biết.

Mãi tới khi bé H. bú gần hết bình sữa chị mới “tá hỏa” khi phát hiện lượng thủy ngân lóng lánh lẫn sữa ở đáy bình. Chạy lấy chiếc nhiệt kế ra xem mới biết đã bị nứt vỡ không còn thủy ngân trong đó.

[mecloud]muLqYVy0Sh[/mecloud]

Mẹ cháu tìm mọi cách gây ói không được nên đưa cháu đến bệnh viện. Cháu phải nằm viện 3 ngày để hồi phục sức khỏe và đã được xuất viện.

Thủy ngân có trong nhiệt kế là dạng thủy ngân nguyên chất, được hấp thu rất ít khi vào đường tiêu hoá nên không gây ngộ độc cho trẻ em khi nuốt phải.

Cháu bé suýt mất mạng vì mẹ dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ của sữa.

Tuy nhiên, lượng thủy ngân này sẽ trở nên rất độc khi vào phổi do trẻ hít phải trực tiếp hoặc qua chất nôn ói từ dạ dày. Nguy cơ hít sặc càng cao xảy ra khi người lớn kích thích họng gây nôn cho trẻ sau khi đã nuốt vào.

Do vậy, nếu phát hiện trẻ nuốt thủy ngân, các bậc phụ huynh phải thật bình tĩnh, tuyệt đối không móc họng, gây ói vì sẽ gây biến chứng hít sặc thủy ngân rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế và theo dõi phân của trẻ trong vài ngày để xác định và đánh giá lượng thủy ngân đã nuốt được bài tiết ra ngoài.

Đặc biệt, không được dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ sữa cho trẻ nhỏ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất:

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]