Dòng sự kiện:

Trẻ gặp nguy hiểm tính mạng vì nụ hôn của người lớn

22:40 21/10/2019
Mọi người thực sự không nhận ra một nụ hôn hoặc một cái chạm thôi có thể đe dọa đến tính mạng của đứa trẻ.

Trẻ gặp nguy hiểm tính mạng vì nụ hôn của người lớn

Chị Charlotte, mẹ của em bé Ellis Edwards đến từ Abergavenny, xứ Wales cho biết cô đưa con trai tới gặp bác sĩ đa khoa khi thấy cậu bé có vấn đề về sức khỏe. Bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị viêm amidan hoặc lở miệng.

Nhưng chỉ trong vài ngày, bệnh tình của Ellis chuyển biến xấu, cậu bé nhanh chóng được chẩn đoán bị nhiễm virus Herpes đơn (HSV – 1). Ngay lập tức, bé Ellis được đưa ngay tới bệnh viên để điều trị. Mẹ Charlotte đã chia sẻ lên trang cá nhân loạt ảnh về bệnh tình của em để cảnh tỉnh các bậc cha mẹ.

Cậu bé Ellis bị nhiễm virus Herpes.

“Mọi người thực sự không nhận ra một nụ hôn hoặc một cái chạm thôi có thể đe dọa đến tính mạng của đứa trẻ.

Bé nhà tôi bị sốt tới 40 độ, dịch mũi tụ phải đặt ống thông, dùng rất nhiều loại thuốc. không được ăn trong 1 tuần trừ nước trái cây truyền qua chai.

Chúng tôi đã rất may mắn khi Ellis đã vượt qua tình trạng nguy kịch nhưng đối với một đứa bé có hệ thống miễn dịch thấp thì kết quả có thể sẽ rất khác.

Xin đừng hôn em bé sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi nếu bạn có bất kỳ triệu chứng liên quan đến lở miệng, phồng rộp môi, hãy vệ sinh tay trước khi chạm vào trẻ!

 Trong một tuần, môi của Ellis đã thay đổi rất nhiều, con đang trong giai đoạn phục hồi tốt”.

Virus Herpes có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ. Đôi khi, bệnh Herpes ở trẻ sơ sinh chỉ tác động tới mắt, miệng hay da bé. Khi đó, phần lớn các bé sẽ hồi phục bằng các liệu pháp điều trị kháng virus. Nhưng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu nó lây lan sang cơ quan nội tạng. Gần 1/3 trẻ sơ sinh bị dạng bệnh Herpes này sẽ tử vong ngay cả khi được điều trị.

Trẻ có thể bị nhiễm virus Herpes bằng 3 con đường

Trước khi sinh người mẹ truyền virus cho đứa trẻ trong bào thai.

Trong quá sinh đẻ và chuyển dạ: Trẻ thường bị nhiễm virus khi sinh qua đường âm đạo. Đây là con đường lây nhiễm virus Herpes chủ yếu cho trẻ. Trẻ vẫn có thể bị nhiễm bệnh dù không được sinh bằng đường âm đạo nhưng trường hợp này ít gặp. Nếu có xảy ra thì nguyên nhân có thể là do túi ối đã bị vỡ trước sinh.

Sau khi sinh: Trẻ bị lây nhiễm virus qua tiếp xúc với người bệnh. Ví dụ như nếu bạn bị herpes ở môi và hôn trẻ, bạn có thể lây truyền virus sang cho trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam