Dòng sự kiện:

Trung Quốc: Trào lưu "đầu là để bày đồ ăn" tiếp tục gây "sốt"

17:00 13/09/2015
Dân Trung Quốc phát sốt với trào lưu “đầu là để bày đồ ă” với các kẹp tóc đủ các loại tôm, cua, cá, thit….khiến người người thích thú.

 

Sau khi kẹp tóc hình mầm cây trở thành trào lưu trên khắp các trang mạng xã hội và cả trong cuộc sống của giới trẻ Trung Quốc, mới đây, các nhà sản xuất nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng đã cho ra đời một sản phẩm mới dự báo sẽ còn làm mưa làm gió hơn cả kẹp tóc mầm cây, đó là kẹp tóc hình... đồ ăn.

Trào lưu "đầu là để bày đồ ăn" lên ngôi.


Cánh gà được trang trí trên đầu.


Miếng thịt cũng được đặt ngay trên đầu.



Rau cũng là một món ăn không thể thiếu.


Những chiếc gim trên đầu hình miếng thịt được bày bán rộng rãi.

 

Một cửa hàng chuyên bán đồ làm đẹp cho tóc trên trang mạng mua sắm nổi tiếng nhất Trung Quốc - taobao - đã thu hút được rất nhiều sự chú ý  của người tiêu dùng khi đăng tải hình ảnh những chiếc kẹp tóc với đủ các loại hình thù độc đáo và "ngon miệng". Từ những miếng thịt kho tàu, thịt ba chỉ, sườn xào chua ngọt, cánh gà chiên, ngô luộc, súp lơ luộc... cho đến bánh chẻo, xúc xích, tôm hấp và cả cá hồi.

Ngay cả trứng cũng có thể "trên đầu".


Nhà sản xuất khiến người tiêu dùng thích thú với những hình kẹp tóc đa dạng.

Nhiều người tỏ ra rất thích thú khi nhìn vào bảng mẫu hiện ra trong giỏ mua hàng chẳng khác gì đang chọn món ăn trong thực đơn ở nhà hàng. Nhưng cũng có một số người khác tỏ ra e ngại khi thấy người khác dùng những chiếc kẹp tóc có phần kỳ dị này, thậm chí họ còn sợ... sẽ bị động vật bu vào trên đầu vì sức hút của những mô hình món ăn này. Tuy nhiên, một số người cho biết, sẽ chỉ mua những chiếc kẹp này về ngắm cho "vui mắt" chứ không có ý định đem nó đi khắp nơi trình diện.

Trước đó, trào lưu "đầu để trồng cây" gây ấn tượng lớn.

Giá của những chiếc kẹp tóc độc và lạ này khoảng 5-15 Nhân dân tệ (khoảng 17-52 nghìn Việt Nam đồng) và hiện đang bán rất chạy. Tuy mới chỉ "lên sàn" vài ngày, nhưng một số cửa hàng rất hào hứng vì lượng tiêu thụ đã tăng lên gấp 5 lần so với bình thường nhờ loại kẹp tóc này.


Người người, nhà nhà Trung Quốc "trồng cây trên đầu".

Thời gian vừa qua, người dân Trung Quốc đang thích thú với trào lưu 'đất nở hoa trên đầu' với vô vàng hình dạng từ lá cây, bông hoa, bông tuyết...được gắn vào kẹp tóc ở trên đỉnh đầu. Những mầm cây 'Fake' đang được đông mọi người, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi, ưa chuộng. Không những vậy, trào lưu này cũng được phái mạnh ủng hộ. Bất cứ nơi đâu trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người ta đều thấy những mầm cây mọc trên đầu này.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin