Dòng sự kiện:

Từ cậu bé sinh non chỉ nặng 1,2kg đến chàng mẫu nhí tự tin trên sàn diễn thời trang

Tho Trí thức trẻ
19:51 19/10/2017
Nhìn những sải bước chững chạc, tự tin của chàng mẫu nhí với khuôn mặt khôi ngô Bùi Hoàng Thiên Ân, ít ai biết rằng, chàng trai ấy đã từng là em bé sinh non chỉ nặng 1,2kg.

Với tất cả những người mẹ trên thế gian này, sinh con ra đã vất vả nhưng nuôi con khôn lớn mới là hành trình gian nan hơn bội phần. Và với những người mẹ có con sinh non thì sự vất vả đó phải nhân lên gấp trăm ngàn lần. Mới đây, những lời tâm sự của người mẹ Hoàng Thị Lan Anh (sinh năm 1986, hiện đang sinh sống tại Hà Nội) - mẹ bé Bùi Hoàng Thiên Ân (tên thường gọi là Tony), sinh năm 2011 đã lấy đi nước mắt của biết bao người bởi chị chính là một trong số những người mẹ đã đón con chào đời khi sinh non chỉ nặng vẻn vẹn 1,2 kg.

Chàng trai ra đời trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình ở tuần thai 30

Cũng như biết bao bà mẹ khác, chị Lan Anh rất vui và hạnh phúc khi biết tin mình mang bầu. Suốt 5 tháng liền bị nghén nặng, cứ ăn gì là ói cái đó, đến tuần thứ 30 của thai kỳ, chị thấy khó chịu không thể nằm được, cứ phải đứng dậy đi lại trong phòng. Lên viện khám, bác sỹ nói chị bị quá nhiều ối, có nguy cơ sinh non. Sau những cơn đau tưởng chừng như hai mẹ con không thể vượt qua được, đến khoảng 0h15 phút ngày 12/4/2011 thì bé Thiên Ân chào đời.

 

Bé Thiên Ân chào đời chỉ nặng 1,2kg.

Ngay sau khi sinh, chị Lan Anh chỉ được nhìn lướt qua con, xót xa khi thấy bé quá nhỏ, các bác sỹ bế bé vào ngay lồng kính luôn: "Mình không thể tưởng tượng được con lại bé đến như vậy, nhìn con nằm với bao nhiêu ống và dây rợ cắm trên người, mình mới cảm nhận được nỗi đau của một người mẹ. Mình và ba bé chỉ biết nắm tay nhau khóc, thương con mà không biết làm như thế nào", chị Lan Anh xót xa nhớ lại.

Hết nằm nằm lồng kính ở viện Quảng Ninh rồi chuyển lên viện Nhi Trung ương, rồi cũng đến ngày bác sỹ thông báo Thiên Ân được ra với mẹ. Bà mẹ 8x nhớ lại: "Mình nghe bác sĩ thông báo mà không tin vào tai mình. Vội vội vàng vàng đi mua vài bộ quần áo về vừa giặt vừa sấy để kịp giờ đón bé. Lúc đó bé vẫn còn rất nhỏ, chỉ khoảng 1,5kg".

Thiên Ân tình cảm bên mẹ Lan Anh.

Những tưởng được đón con về bên mình là những ngày "nằm vùng" bệnh viện đã kết thúc. Nhưng lúc ấy, những khó khăn của hành trình nuôi bé sinh non mới chỉ là bắt đầu.

Chị Lan An kể, khó khăn đầu tiên là nỗi lo cho đôi mắt của bé bởi trẻ sinh non có nguy cơ bị mù 2 mắt rất cao. "Sau 10 ngày ra khỏi lồng kính, con được đưa về nhà, nhưng cứ 2 tuần thì mình phải đưa bé đến viện kiểm tra 1 lần. Mỗi lần kiểm tra, bác sỹ dùng dụng cụ móc 2 mí mắt ra, nhìn bé bị chảy máu mắt mà mình không cầm được nước mắt. Sau mấy tháng cứ hành trình 2 tuần 1 lần lên viện, bác sỹ nói con ổn rồi, không phải đến nữa, cả nhà mới thở phào nhẹ nhõm", mẹ Thiên Ân rưng rưng nước mắt nhớ lại.

Chưa dừng lại ở đó, bà mẹ trẻ còn phải đối mặt với một khó khăn lớn khác là Thiên Ân hay nôn trớ và rất lười ăn. Đến bây giờ vẫn vậy. Áp lực cân nặng của con luôn đè nặng tâm lý người mẹ trẻ trong suốt 6 năm qua.

Đến chàng mẫu nhí tự tin trên sàn catwalk

Vất vả là vậy nhưng với chị Lan Anh, niềm hạnh phúc lớn lao mỗi ngày là được chăm sóc cho con, cho con ăn, thay bỉm cho con rồi nhìn con cười, nhìn con khóc... Sức khỏe Thiên Ân dần ổn định hơn. Thấm thoát 6 năm trôi qua, một hành trình dài với bao nỗi đau, nước mắt, tủi nhục. Đến nay, chàng trai 1,2 kg năm nào đã trở thành "sinh viên" lớp 1 và rất có năng khiếu với nghề mẫu nhí. 

Nhìn con sải bước đĩnh đạc trên sàn diễn Tuần lễ thời trang trẻ em 2017, chị Lan Anh đã rưng rưng xúc động: "Sau tất cả những gì hai mẹ con mình đã cùng nhau trải qua trong hơn 6 năm qua, khi mẹ nhìn con bước trên sàn catwalk, mẹ rưng rưng nước mắt... Dù con còn có chút lỗi nhỏ nhưng với mẹ ngày hôm qua con đã làm rất tốt rồi".

Trong mắt mẹ, Thiên Ân là chàng trai giàu tình cảm, tự lập và rất biết chia sẻ với mẹ. Thiên Ân hay được người ngoài khen là hoạt ngôn, ăn nói đôi lúc hơi "già đời" so với các bạn cùng tuổi. Chị Lan Anh kể: "Con tập trung trong phòng makeup đông bạn bè là thế mà con vẫn nhớ và lo mẹ ngồi ngoài nóng, chạy ra xin cô Xù: "Cô cho mẹ con vào đây ngồi cho mát, tại sao các mẹ khác được vào mà mẹ con không được vào?". Cuối cùng với các lý lẽ của con, cô đã phải đưa điện thoại của cô cho con để con gọi mẹ lên phòng makeup ngồi. Mẹ lên đến nơi bị các cô chú chặn lại ở cửa mà con ở đâu lao ra nắm tay mẹ: "Mẹ con được vào, con xin cô kia rồi ạ!". Con lôi xềnh xệch mẹ vào trong: "Mẹ ngồi chỗ nào cũng được, mẹ ngồi trên này cho mát mẹ ạ" xong con chạy đi kiếm túi nilon lót xuống sàn cho mẹ ngồi.

Đêm về khách sạn, mẹ tắm rửa cho con xong, 11h đêm mẹ bảo: "Con ở phòng ngủ ngoan mẹ đi gặp bạn mẹ một chút được không?". Con không chút đắn đo suy nghĩ nói luôn: "Con chúc mẹ đi chơi vui vẻ. Mẹ phải trang điểm đẹp vào nhé. Mẹ vẽ lông mày, kẹp mi và đánh thêm son nữa" . Chạy lon ton lấy cái này cái kia cho mẹ. Mẹ đi chơi về thì con đã say giấc nồng. Yêu con lắm chàng trai của mẹ. Mẹ thấy tự hào về con lắm lắm, con trai ạ!".

Thiên Ân bén duyên với nghề mẫu nhí mới được vài tháng qua một khóa học mẫu nhí cơ bản chừng 10 buổi. Nhưng như một cái duyên vậy, cậu bé với khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, vóc dáng thanh mảnh đã trở thành một trong nhiều gương mặt ấn tượng tại Tuần lễ thời trang trẻ em 2017. Ngoài ra, Thiên Ân cũng từng tham gia chương trình Vương miện thần kỳ của VTV3 và xuất hiện trong một số clip quảng cáo.

Chia sẻ về định hướng cho con trai trong tương lai, chị Lan Anh bày tỏ quan điểm của chị là để con được phát triển tự nhiên. "Mình sẽ tạo điều kiện cho con tham gia các môn năng khiếu mà con thích hoặc có sở trường. Chủ trương của mình là không ép buộc. Chỉ mong sao, lớn lên con sẽ trở thành người tử tế, sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội, biết quan tâm và chia sẻ với người khác".

Nguồn: Gia đình Việt Nam