Dòng sự kiện:

Tự làm các loại thạch an toàn để uống cùng trà sữa

Theo Vietnamnet
13:16 29/05/2018
Trà sữa đang tạo nên một cơn sốt trong những món ngon ăn vặt của giới trẻ hiện nay. Cùng học cách làm các loại thạch ở nhà nếu bạn có ý định muốn pha cho mình một ly trà sữa.

Cách làm thạch trà sữa phô mai đủ vị

Thạch phô mai hấp dẫn vì vị béo ngậy của phô mai, rất hợp khi thưởng thức cùng những ly trà sữa thơm ngon. Thay vì mua bên ngoài bạn có thể tự làm cho gia đình mình những viên thạch phô mai thơm ngon ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

- 30gr bột rau câu.

- 1/2 hộp phô mai.

- 50gr đường trắng.

- 30ml siro dâu.

Cách làm:

- Cho 10g bột rau câu và 60g đường trộn đều với nhau. Sau đó cho bột rau câu vào nồi nhỏ khuấy đều cùng với 800ml nước đến khi nước nóng có sủi bọt nhẹ, bột tan hết thì tắt bếp.

- Chia nước rau câu ra ra các chén rồi hòa cùng với siro hoặc nước cà phê pha sẵn. Xếp phô mai vào khuôn (khay đá). Mách nhỏ bạn nên mua loại phô mai bò cười vuông để có thể cắt và xếp vào khuôn cho đẹp mắt. Nhớ cho phô mai vào tủ lạnh để cứng hơn trước khi cắt để miếng phô mai được đẹp mắt.

- Dùng muỗng múc nước rau câu vào khuôn phô mai. Cho thạch vào ngăn mát 30 phút cho đông lại.

Cách làm thạch trà đường

Loại thạch này kết hợp cùng với hồng trà, lục trà và trà sữa đều vô cùng thú vị. Những viên thạch trà đường đơn giản, có lớp đường bọc ngọt, dai, mềm mềm thêm vị trà hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 10gr bột rau câu dẻo.

- 5 gói trà túi lọc (hoặc trà mà bạn thích).

- 100gr đường trắng.

Cách làm:

- Trà túi lọc cho thêm 800 ml nước sôi vào khoảng 10 -15 phút cho trà thấm ra.

- Cho nước trà vào nồi, thêm 70gr đường và cho từ từ 10gr bột rau câu vào, đun lửa nhỏ, khuấy đều đến khi bột rau câu tan thì tắt bếp.

- Rau câu cho ra khuôn để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát khoảng 1 tiếng cho đông lại.

- Cắt hạt lựu rau câu khi dùng với loại trà mà bạn thích.

Cách làm thạch trà sữa vị trà xanh

Thạch trà sữa vị trà xanh có vị đắng nhẹ và màu xanh đẹp mắt của trà xanh. 

Không giống như các loại thạch trên, thạch này đem đến cho người thưởng thức một hương vị hoàn toàn mới lạ. Đồng thời, bột trà xanh có rất nhiều công dụng làm đẹp rất tốt các chị em phụ nữ.

Nguyên liệu:

- 4 muỗng canh bột trà xanh.

- 10gr bột rau câu.

- 4 muỗng canh đường trắng.

Cách làm:

- Bột rau câu cho cùng đường trắng và 500ml nước cho lên đun sôi cho bột tan đều vào nước thì tắt bếp.

- Bột trà xanh hòa cùng 15ml nước trong chén nhỏ.

- Để cho nước thạch bớt nóng thì cho bột trà xanh vào, khuấy cho tan đều rồi cho vào ly, đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ. Trà xanh có vị hơi đắng, do đó bạn nên cân nhắc lượng trà cho vào thạch. Có thể thêm sữa tươi nếu muốn, nếu cho sữa thì bớt một phần nước đi.

Cách làm thạch sương sáo

Sương sáo là một món ăn rất phổ biến trong những ngày hè nóng nực, tốt cho sức khỏe. Sương sáo khi ăn rất mềm, mát, nên thường được dùng để nấu chè, pha các loại thức uống như trà sữa sương sáo. Để làm được loại thạch này bạn cần có bột sương sáo (thạch đen). Ngoài ra, thạch sương sáo sau khi dùng bạn có thể bọc kín lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh cho những lần dùng tiếp theo.

Nguyên liệu:

- 30gr bột sương sáo.

- 100gr đường trắng.

Cách làm:

- Đầu tiên, cho bột sương sáo, đường trắng vào nồi cùng 1 lít nước, nấu sôi nhỏ lửa. Vừa nấu vừa khuấy đều để đường trắng, bột sương sáo tan hết.

- Khi thấy hỗn hợp gần sánh lại, tắt bếp, đổ ra hộp nhựa hình chữ nhật. Đặt sương sáo trong ngăn mát tủ lạnh để đông lại.

- Lấy sương sáo ra khỏi hộp, cắt miếng nhỏ, vừa ăn. Bạn có thể cắt sương sáo thành nhiều hình dạng khác nhau tùy thích.

Hãy thử làm thạch trà sữa đơn giản cho món trà sữa ngay tại nhà vừa an toàn, lại vừa ngon miệng nhé.

 Nguồn: Gia đình Việt Nam