Dòng sự kiện:

Tưởng mang bầu sắp đẻ, cô gái đi khám mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng

Theo SaoStar
07:04 01/12/2018
Keely Favell, 28 tuổi, đến từ Swansea (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi biết "đứa con" trong bụng mình bấy lâu nay là một u nang có kích cỡ siêu khủng, khiến cô gặp khó khăn trong việc hít thở cũng như gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Kể về quá trình “mang thai giả” của mình, Keely cho biết, cô thấy bản thân bắt đầu tăng cân vào khoảng năm 2014 nhưng không bận tâm gì về việc đó.

“Từ trước tới nay, người tôi lúc nào cũng mập nhưng những năm gần đây, bụng tôi mới dần dần to lên. Thật không thể hiểu được. Tôi đã tập thể dục và ăn uống lành mạnh nhưng ngày một béo ra. Cân nặng cứ thế tăng chầm chậm và tôi chẳng biết là có gì đó không ổn cho lắm - chỉ nghĩ đơn giản là đang tăng cân thôi”.

Cả Keely Favell và người bạn trai Jamie Gibbins đều cho rằng họ sắp có con: “Cũng có đôi lần chúng tôi tự hỏi rằng liệu mình thực sự có em bé rồi hay sao, nhưng sau ít nhất 3 lần tự kiểm tra tại nhà thì mới biết là không phải”.

Sau đó, vào mùa hè năm 2016, cô đã nghỉ việc và quyết định gặp bác sĩ. “Đó là một thời gian khó khăn trong công việc và bác sĩ cho rằng tất cả đều do stress mệt mỏi gây ra”.

“Các xét nghiệm máu đều cho ra kết quả bình thường, khi bị chóng mặt trở lại, bác sĩ giải thích là do tác dụng phụ của thuốc trị mụn. Nhưng có một điều là tôi đã ngừng sử dụng thuốc được 6 tháng rồi”.

Đến khi Keely chỉ vào bụng và thắc mắc về sự to bất thường của nó, bác sĩ khẳng định chắc nịch là cô mang thai, dù cho kết quả xét nghiệm máu đã rõ ràng đi chăng nữa. Nhận thấy chưa thỏa đáng với kết luận trên, cô đã yêu cầu xét nghiệm máu lại.

Cô ấy nói: “Bất cứ ai nhìn cũng nghĩ rằng tôi đã chín tháng rồi. Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị nhầm lẫn với một bà mẹ mang thai nhưng bác sĩ của tôi đã có kết quả kiểm tra.

“Mọi người đã nhìn thấy tôi đi lại nặng nề, mang theo “đứa con” và nhiều người từng hỏi khi nào tôi lâm bồn. Thật xấu hổ khi phải cố gắng giải thích rằng bản thân chỉ béo thôi. Tôi vẫn nhớ lần đi thử mua quần áo hồi tháng 12/2016, chẳng vừa một thứ gì cả. Thứ duy nhất phù hợp là quần áo bà bầu”.

Cô quay trở lại gặp bác sĩ để thảo luận về kết quả xét nghiệm máu - một lần nữa kết quả vẫn là có thai. Vẫn tin chắc Keely đang mang bầu, bác sĩ đã giới thiệu cô đi chụp siêu âm.

Nhớ lại khoảnh khắc khi siêu âm, “bà mẹ bỉm sữa tương lai” nói: “Tôi thấy đôi mắt cô y tá siêu âm mở to kinh hãi, còn màn hình thì trống trơn. Cách cô ấy nhìn đã nói lên tất cả. Tôi bắt đầu hoảng sợ hơn khi cô y tá nói cần có người tư vấn thêm về trường hợp của tôi. Jamie đã cố hết sức để trấn an nhưng tôi cảm thấy sợ hãi đến đờ người ra”.

Các chuyên gia tư vấn đã sắp xếp cho Keely đi chụp lớp CT khẩn cấp và phát hiện ra “chiếc thai” đó là một u nang bao quanh bởi chất lỏng. “Anh ta nói với tôi rằng tôi không mập, tôi khá gầy. Nhưng tôi có một túi chất lỏng dày 25cm trong bụng”.

Keely lại tiếp tục được giới thiệu đến một nhà tư vấn sản khoa nguy cơ cao và được kiểm tra vào tháng Hai. “Trong thời gian này, thậm chí đi bộ cũng khó khăn, tôi còn không thể thở như bình thường được”, cô nói.

“Tôi sẽ không bao giờ quên cái nhìn hốt hoảng trên khuôn mặt của anh ấy khi người tư vấn khám cho tôi. Anh ấy nói tôi có một khối u lớn và lựa chọn duy nhất là phẫu thuật. Anh ấy cũng không thể nói chính xác nó là gì, hoặc lớn đến cỡ nào, chỉ cảnh báo đó có thể có nhiều hơn một khối u và có thể dính vào các cơ quan khác.

“Đồng ý với cuộc giải phẫu, tôi cảm thấy như tôi đang đặt bút chấm hết cho cuộc đời ngắn ngủi này. Cho đến khi họ phẫu thuật, chẳng ai biết có gì trong bụng tôi cả”.

Trong 4 tuần chờ đến lượt lên bàn mổ, bụng của cô gái trẻ “phình” thêm ra hơn 10 cm nữa. Cuối cùng, tháng 3 năm ngoái, ca phẫu thuật đã diễn ra tại bệnh viện Singleton, Swansea. Phải mất tới 5 giờ đồng hồ các bác sĩ mới đưa được “cháu bé” nặng 26 kg ra ngoài.

Tưởng mang bầu sắp đẻ, cô gái đi khám mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng

“Tôi không hiểu tại sao khi tỉnh lại, mọi người đều coi tôi là người nổi tiếng với sức ảnh hưởng nho nhỏ. Họ còn giải thích rằng u nang này lớn đến mức nào và cho tôi xem ảnh - tôi không thể tin rằng mình đã đi lại cùng với dị vật trên bụng suốt một thời gian dài”.

“Nó trông cứ giống như một đống kem khổng lồ nên tôi gọi luôn là Whippy”.

Sau phẫu thuật, Keely không những có thêm một chiếc sẹo dài 30 cm kéo dài từ vùng xương ức đến xương chậu mà vùng da xung quanh bụng cũng rạn nứt không khác gì những bà mẹ bỉm sữa.

Bên cạnh đó, cô gái 28 tuổi chưa một lần mang thai còn phải cắt bỏ buồng trứng phải, may mắn thay, các bác sĩ cho biết điều này không ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản của bệnh nhân.

Nguồn: Gia đình Việt Nam