Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu chữa cháy nắng cho da chị em nên biết

Theo GDTĐ
08:02 19/05/2018
Mùa hè, khi bạn đi ngoài trời với nhiệt độ cao có thể làm cho da bạn bị cháy nắng. Vậy để sở cứu da bị cháy nắng bạn cần làm những gì?

Sữa chua

Một số bác sĩ da liễu cũng đề nghị sử dụng sữa chua để thúc đẩy chữa bệnh do cháy nắng, vì họ tin rằng các enzym trong sữa chua có thể chứng minh là hữu ích cho da bị cháy nắng và giảm viêm bề mặt trong khi chữa nó một cách nhanh hơn.

Bạn có thể nhẹ nhàng áp dụng một số sữa chua tươi trên da bị cháy nắng của bạn trong một áp lực thậm chí và ánh sáng, mà không cần cọ xát hoặc áp dụng bất kỳ ma sát trên đó.

Dưa chuột

Dưa chuột là cách đơn giản để bạn chữa cháy nắng cho da. Bạn chỉ cần có ít nhất một quả dưa chuột trong tủ lạnh. Cắt mỏng đắp trực tiếp lên da, hay đơn giản là xay nhỏ, dùng vài lần trong ngày và làn da bạn sẽ cải thiện đáng kể vào hôm sau.

Dầu và bơ

Hy vọng mùa hè bạn luôn tích trữ vài quả bơ và dầu oliu. Đây chính xác là những gì bạn cần để làn da nhanh chóng tái tạo. Nghiền trái bơ thật mịn và thêm vào chút dầu oliu. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da cháy nắng và giữ ít nhất một giờ đồng hồ để chúng phát huy tác dụng thần kỳ.

Khi hỗn hợp chuyển màu hãy gỡ bỏ và rửa sạch da, có thể lặp lại nếu thấy cần thiết.

Nên có vài quả bơ và dầu oliu để chữa cháy nắng da lúc cần

Dấm

Bạn dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó. Hay cách đơn giản nhất là bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm.

Trà

Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng. Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Dùng trà đó phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương. Hay bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm.

 Trà cũng có công dụng chữa cháy nắng cho da

Sữa lạnh

Sữa lạnh đơn giản trong tủ lạnh của bạn có sức mạnh để làm dịu và chữa lành vết bỏng nắng của bạn trong mùa hè này. Trong sữa chứa các vitamin và protein cần thiết sẽ làm mát làn da của bạn trong khi chữa bệnh nhẹ nhàng.

Khi sữa lành giúp chữa lành cơn đau do bỏng nắng của bạn gây ra do sự thiêu đốt bề mặt. Nó sẽ giảm bớt tình trạng viêm đau trên da của bạn bằng cách thu hẹp các tế bào bị sưng của bạn.

Các vitamin A và D, axit amin, axit lactic và các protein casein…. sẽ giúp chữa trị cháy nắng của bạn một cách hiệu quả bằng cách thúc đẩy quá trình chữa bệnh nhanh hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam