Dòng sự kiện:

Tuyệt đối không để con gái làm những hành động sau đây

Theo Phununews
08:02 16/06/2018
Những hành vi mà gia đình có thể coi là bình thường nhưng thực ra lại dễ gây ra nhiều phiền phức lớn, có thể ảnh hưởng tới cả sự phát triển của bé sau này.

Nhận thức xã hội càng ngày càng không ngừng được cải thiện tốt hơn, con gái được bố mẹ coi như công chúa, là viên ngọc quý trong nhà. Quan niệm trọng nam khinh nữ cũng không còn phổ biến như trước. Gia đình hiện nay cũng rất văn minh, từ nhỏ con gái đã được bảo ban, được cho đi học đủ loại phát triển năng khiếu. Nhưng nuôi nấng không bằng giáo dục, nếu như bạn có con gái thì nhất định không thể quên dạy con những điều sau đây:

Không được tùy tiện đánh người khác

Với quan niệm con gái quý báu của mình không thể bị người khác bắt nạt nên từ nhỏ nhiều gia đình đã đưa con gái đến các võ quán học tập. Theo quan sát, hầu hết những trận đánh nhau trong nhà trẻ đều là do con gái bắt đầu trước, và nếu đó là những cô bé đã được học võ thì đều khiến các bạn bị thương khá nặng. Lúc bé cáu lên có thể đánh cả bố mẹ mình.

Bé gái dạng hai chân ra nhìn không đẹp

Có nhiều bé gái từ nhỏ đã có thói xấu ngồi vắt chân, lớn lên không sửa được nên bất kể là đang ở nhà hay đang ở ngoài đều thích ngồi như vậy, nhìn rất không có lễ phép. Tuy rằng quan niệm nuôi con gái hiện nay đều khá cởi mở, những những lễ nghi cơ bản nhất con vẫn cần được biết. Nếu không đứa trẻ sẽ dễ mất thiện cảm trong mắt người ngoài.

Hơn nữa thường xuyên vắt chân sẽ khiến cho xương chậu bé gái phát triển không cân xứng. Việc này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi tới bé gái sau khi trưởng thành.

Bé gái thích cào cấu người khác sẽ rất đáng sợ

Có nhiều trường hợp các bé gái tới bệnh viện tiêm vắc-xin phòng bệnh vì sợ bác sĩ tiêm thuốc cho mình mà bắt đầu quấy phá, cào cấu. Nhiều bác sĩ né được thì không sao nhưng phần lớn đều bị cào đến bị thương. Bé thấy không đủ lại bắt đầu cào cấu cả mẹ đi cùng.

Dù cho là con trai hay con gái cũng không nên quá nuông chiều. Cưng chiều bé gái là không sai, nhưng không được quá dung túng. Bé sẽ dễ tập thành những thói xấu khó sửa. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam