Dòng sự kiện:

Uống 1 cốc trà gừng theo cách này, mẹ bầu khỏi tiệt cảm cúm

Theo Emdep
10:06 15/12/2018
Gừng là một loại gia vị vô cùng quen thuộc và không thể thiếu trong gian bếp của mỗi bà nội trợ. Tuy nhiên, cách pha trà gừng chuẩn và lợi ích mà gia vị này đem đến cho các bà bầu thì không phải mẹ nào cũng rành đâu đấy. Với phụ nữ đang có thai, gừng mang lại nhiều tác dụng sức khỏe không ngờ.

Theo các chuyên gia y khoa, thực phẩm này đặc biệt hiệu quả giúp làm giảm triệu chứng ốm nghén. Các mẹ bầu bí có thể dùng gừng dưới dạng uống trà, ăn kẹo hoặc sử dụng như một loại gia vị vào các món ăn.

Nếu uống trà theo hướng dẫn dưới đây, mẹ bầu có thể phòng ngừa và chữa khỏi cảm lạnh mà không cần dùng kháng sinh, tránh gây hại tới thai nhi.

Cách thứ nhất

- Nguyên liệu: 1 cốc nước lọc, 2 muỗng cafe mật ong, ¾ muỗng bột gừng, 3 túi trà gói – cho 3 người, ¾ tách sữa. Nếu các mẹ không có gừng tươi, có thể sử dụng bột gừng thay thế.

- Với cách pha chế này, đầu tiên các chị dùng một chiếc chảo nhỏ, đổ nước vào chảo.

- Đun sôi nước, rồi cho mật ong và bột gừng vào cùng. Sau đó, giảm lửa, đậy nắp chảo và để sôi thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp, bắc chảo ra ngoài, nhúng túi trà vào nước gừng đang nóng.

- Tiếp tục đậy kín nắp chảo, ngâm trà gừng trong khoảng 5 -7 phút. Sau cùng, mẹ vứt bỏ các túi bã trà, rót trà ra cốc, cho thêm sữa vào khuấy đều và thưởng thức.

Cách thứ 2

- Nguyên liệu : 4-6 lát gừng tươi, 2 cốc nước lọc, ½ quả chanh vắt lấy nước, 1 -2 muỗng cafe mật ong.

- Cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản.

- Đổ nước vào chảo nhỏ, thả các lát gừng vào chảo. Đun sôi nước và để sôi nhỏ lửa trong vòng 10 phút.

- Sau đó, tắt bếp, bắc chảo xuống, rót trà ra cốc, cho thêm nước cốt chanh và mật ong khuấy đều. Cuối cùng là thưởng thức trà khi còn nóng.

Cách thứ 3

- Nguyên liệu: 2 cốc nước lọc, 2 thìa đường trắng, 2 thìa gừng tươi nạo nhỏ

- Đổ nước vào một chiếc chảo nhỏ, đun sôi nước.

- Cho gừng tươi nạo nhỏ vào một chiếc cốc, đổ nước sôi vào và ngâm nước gừng trong vòng 10 phút.

Mẹ bầu nào uống trà gừng như em vừa hướng dẫn, đảm bảo sẽ không bao giờ bị ốm vặt hay cảm lạnh đâu nhé! Uống loại trà này hoặc ăn gừng , các chị sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Tránh ho và cảm lạnh

Trong trường hợp hệ miễn dịch bà bầu kém đi, dễ mắc phải các bệnh thông thường, gừng có tác dụng đặc biệt nhằm tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể mẹ, chống lại những virut gây bệnh.

Trị ốm nghén

Khi bị ốm nghén thì gừng được coi là thần dược cho các bà bầu bởi nó có công dụng trong việc chống lại buồn nôn và ói mửa do chứa các hoạt chất gingerol, zingerone và shogaols.

Tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi

Gừng có tác dụng làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, do đó thúc đẩy nguồn cung cấp máu đầy đủ cho thai nhi.

Điều chỉnh mức độ cholesterol

Nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra, gừng hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và giảm tỷ lệ đột quỵ do tim.

Giảm đầy hơi và kích thích tiêu hóa cho bà bầu

Tính chất chống đầy hơi và kích thích tiêu hóa của gừng giúp phòng ngừa các vấn đề tiêu thụ thức ăn liên quan tới thai kỳ như đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu…

Kiểm soát lượng đường trong máu

Các nghiên cứu cho thấy gừng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, giúp cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp các chị duy trì năng lượng, giảm bớt mệt mỏi.

Chú ý

Gừng có thể an toàn và hiệu quả với những phụ nữ ốm nghén nếu dùng không quá 4 ngày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam