Dòng sự kiện:

"Vì sao bố lấy được mẹ": Những câu trả lời 'bá đạo"

15:00 25/08/2015
Cùng một câu hỏi, nhưng bố và mẹ trả lời khác nhau tới mức... kinh ngạc. Mỗi lý do đều làm người đọc không nhịn được cười.

[mecloud]DQMvUi4IOv[/mecloud]

1. Tôi: Sao bố lại theo đuổi được mẹ con thế?

Bố: Hôm đấy tao đi trên đường không may va phải một đôi, cô gái thì rất đẹp, còn chàng trai kia thì xấu, đen béo. Tao liền chạy lên trước nói, em gái xinh đẹp, làm bạn gái anh đi, bạn trai em xấu thế kia cơ mà!

Tôi: Hình như con bắt đầu hiểu hiểu rồi đấy.

Bố: Hiểu cái đầu mày ý! Sau đấy tao bị thằng béo kia đấm cho một trận, nó đền cho tao một khoản tiền, tao đem tiền đấy về quê cưới mẹ mày đấy.

Tui cũng đã nhiều lần hỏi ba tui việc này, nhưng ba nhất định không chịu nói. Tui đành hỏi mẹ, mẹ kể là hồi đó ông bà ngoại ép mẹ kết hôn với ba, mẹ vừa khóc vừa dọa thắt cổ cũng không lay chuyển được ông bà. Kể đến đây thì mẹ nở nụ cười, nói vì hồi đó ở làng chỉ mỗi nhà ba có máy cày.

2. Ba tui thì trả lời ngắn gọn: "Hồi xưa tao đẹp trai, phong độ nên mẹ mày phải lòng".

Điều tra mẹ thì mới biết: Mẹ hồi xưa là cô giáo trẻ, rất xinh đẹp, ba tui là anh kĩ sư mới ra trường, vừa ốm vừa đen vừa xấu (nhận xét thật lòng của tui ). Ba nhận lời đi lát gạch dùm người bạn đang xây nhà, mẹ tui nhận lời nấu cơm cho thợ xây ăn dùm cô bạn cũng "đang xây nhà".

Vậy là quen, nhưng ông bà ngoại không thích nên phản đối ba lấy mẹ, mẹ cũng thật thà nói với ba: "Má tui nói anh vừa già vừa xấu nên không gả đâu" (cái vụ này là tui bó tay với mẹ luôn).

Ba thấy tự ái nên quyết tâm rước mẹ đi cho bõ tức. Thấy ba kiên trì nên mẹ xiêu lòng. Thế nên giờ mới có 3 con quỷ nhỏ tụi tui.

3. Bố mình nhân lúc vắng mẹ kể: "Ngày xưa mẹ mày thích bố trước, bố chơi thân với anh trai mẹ, chiều qua nhà chơi thấy ông ấy cầm roi đánh đít mẹ mày làm mẹ mày chạy quanh vườn. Bố vào can thế là mẹ mày cảm động nên thích từ đó!".

Mẹ mình thì kể ngày trước ba mình đi chọc gái, gặp mẹ mình thì nói ba láp ba xàm rồi hẹn hôm sau quay lại. Mẹ phán một câu, đứa nào không quay lại là cún. Thế là ba mình cay và quay lại.

"Lúc đó mẹ được nhiều người theo đuổi lắm, vì muốn lấy mẹ mà họ oánh nhau đến bươu đầu mẻ trán. Cả đám giao kèo oánh nhau, ai thua thì lấy mẹ con, thế là lao vào liều mạng đánh đấm, năm đó ba gầy quá, đánh không lại tụi nó!".

4. Cậu Út ở nhà nghịch dại làm cháy mái nhà. Bố làm bên hàng xóm nhà mẹ chạy sang ứng cứu. Thế là quen nhau.

5. Lúc đó mẹ được nhiều người theo đuổi lắm, vì muốn lấy mẹ mà họ oánh nhau đến bươu đầu mẻ trán luôn, trong số đó có ba con đó. Ờ, cả đám giao kèo oánh nhau, ai thua thì lấy mẹ con, thế là lao vào liều mạng đánh đấm, năm đó ba gầy quá, đánh không lại tụi nó!

6. Ba tui ngồi lì trong nhà mẹ tui, nói với bà ngoại là nếu mẹ không chịu gả cô ấy cho con thì con sẽ ngồi đây mãi. Sự thật chứng mình, muốn lấy được vợ thì mặt phải dày!

7. Tui cũng đã nhiều lần hỏi ba tui việc này, nhưng ba nhất định không chịu nói. Tui đành hỏi mẹ, mẹ kể là hồi đó ông bà ngoại ép mẹ kết hôn với ba, mẹ vừa khóc vừa dọa thắt cổ cũng không lay chuyển được ông bà.

Kể đến đây thì mẹ nở nụ cười, nói vì hồi đó ở làng chỉ mỗi nhà ba có máy cày.

PHONG GIAO

Nguồn: Người đưa tin

Clip xem thêm:

[mecloud]ty1wsLh2dT[/mecloud]