Dòng sự kiện:

Vì sao Trần Lực đối phó được với các "chiêu trò" của các con

16:25 03/08/2016
Trần Lực phải đối phó với đủ “chiêu trò” của các con là chuyện thường ngày, hay những khi các con vặn vẹo lại bố mẹ, bày đủ thứ khắp nhà để rồi bố mẹ phải dọn dẹp…

Ai từng xem Bố ơi, mình đi đâu thế? phiên bản Việt mùa đầu tiên, chắc chưa quên được cậu bé Trần Bờm nghịch ngợm, hồn nhiên đến hài hước và ông bố Trần Lực “tuổi cao sức yếu” lúc nào cũng thua trong các thử thách sức lực nhưng nụ cười luôn nở trên môi. Tuy nhiên, vị đạo diễn còn có hai người con nhỏ đáng yêu khác. Những chuyện xảy ra trong gia đình Trần Lực được anh ghi lại, tập hợp trong cuốn sách sẽ phát hành giữa tháng 8: Chuyện nhà Bông Bờm Bách.


Sách Chuyện Bông Bờm Bách sẽ phát hành giữa tháng 8.

Trong gia đình ấy, Trần Lực – ông bố U50 – có ba đứa con nhỏ tuổi với ba tính cách khác nhau. Bông là chị, điệu đà từ khi mới sinh ra, thường hay bị các em “bắt nạt”. Bờm ra khỏi bụng mẹ là láo liên nhìn quanh, luôn luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh, với câu hỏi “tại sao” luôn ngự trị trong đầuBách - nỗi kinh hoàng của anh Bờm, là sự sợ hãi của chị Bông, được mệnh danh là Bách “hổ báo”. Người mẹ (chị Mỹ Trang) được cả nhà gọi với tên trìu mến “cô phù thủy cưỡi chổi”, sau đổi thành “cô Thủy” cho nhanh gọn.

55 câu chuyện trong sách cho thấy những chuyện dí dỏm, ngộ nghĩnh trong gia đình Trần Lực. Ở đó, anh phải đối phó với đủ “chiêu trò” của các con, hay những khi các con vặn vẹo lại bố mẹ, bày đủ thứ khắp nhà để rồi bố mẹ phải dọn dẹp cho chúng, những trò nghịch ngợm của ba “tiểu quỷ”…


Gia đình Trần Lực.

Với sự “phiền phức” đáng yêu của các con, Trần Lực có cách ứng phó đặc biệt. Người ta nói: “Gừng càng già càng cay”, phải chăng ở cái tuổi này, với những kinh nghiệm sống từ những thăng trầm của cuộc sống của ông mà Trần Lực mới có thể đối phó được với ba “tiểu quỷ” của mình.

Chuyện nhà Bông Bờm Bách cho thấy tình yêu thương của Trần Lực dành cho các con nói riêng, cũng là tình cảm mà các ông bố, bà mẹ dành cho con cái. Cuốn sách đầy ắp tiếng cười, tràn đầy tình thương có thể là một tham khảo cho những ông bố bà mẹ trẻ trong việc nuôi dạy con cái, vun đắp tình cảm gia đình.

Theo Zing