Dòng sự kiện:

Xót xa bé sơ sinh bị suy thận mãn bẩm sinh, biến dạng bộ phận sinh dục

22:31 24/07/2015
Mới chào đời, bé Trần Gia Huy đã phải chịu nhiều đau đớn vì mắc hàng loạt bệnh bẩm sinh khó chữa như: suy thận mãn, túi mật, gan, lá lách phình to, vàng da, biến dạng bộ phận sinh dục, mắt mờ. Bố mẹ em đang cầu mong một phép mầu xuất hiện...

 

Toàn thân bé Huy màu vàng sậm, tròng mắt cũng vàng sậm lạ thường

Căn nhà của vợ chồng chị Võ Thị Bích Ngọc (20 tuổi) và anh Trần Văn Giàu (22 tuổi, TP.HCM), bố mẹ của bé Gia Huy chỉ vọn vẹn 15m2, không có một đồ đạc nào đáng giá. Dù đã biết qua về bệnh tình của bé, nhưng chúng tôi không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cậu bé nhỏ xíu có làn da vàng khè, đôi mắt cũng mang màu vàng sậm đang khóc lặng trong vòng tay mẹ. 

Khuôn mặt trĩu nặng buồn lo, ôm chặt con trai vào lòng, chị Ngọc rưng rưng kể, thời gian mang thai Huy, sức khỏe mẹ và bé vẫn bình thường. Nhưng đến ngày sinh, Huy không quay đầu và bị dây rốn quấn cổ nên bác sĩ quyết định cho sinh mổ. Vừa chào đời, cậu bé được đưa vào nằm lồng kính và phải cách ly với bố mẹ do sức khỏe yếu. 

Đến ngày thứ chín, vợ chồng chị đến đón con về thì phát hiện ra toàn thân bé có màu vàng sậm. Tròng mắt cũng vàng sậm khác thường. Về đến nhà, càng lúc Huy càng có nhiều biểu hiện đáng ngại. Dây rốn cũng không rụng. Hai vợ chồng lo sợ vội đưa con đến khám tại bệnh viện Nhi đồng 2. Qua xét nghiệm, các bác sĩ chuẩn đoán, cậu bé bị hàng loạt bệnh bẩm sinh vô cùng khó chữa như: suy thận mãn, gan và lá lách phình to, vàng da, bộ phận sinh dục biến dạng, mắt mờ, rối loạn nội tiết...

Lúc nghe bác sĩ nói thế hai vợ chồng suy sụp lắm, có đứa con trai đầu lòng lại mắc nhiều căn bệnh nặng như vậy. Chồng tôi bỏ hết công việc, ở lại bệnh viện chăm sóc con. Tôi thì cũng suy sụp không ăn uống được gì. Nhưng rồi cũng phải ượng dậy để còn lo cho con.", chị Ngọc rớt nước mắt nhìn con nói.


Cậu bé liên tục khóc thét và hầu như không thể ngủ

Những ngày điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2, bé Huy khóc liên tục, gần như không ngủ. Hơn 2 tháng nằm viện, bé phải thử máu trên 30 lần. Bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của Huy rất nặng. Do sức khỏe yếu và còn quá nhỏ nên không thể mổ ghép gan, mà nếu mổ thì cơ hội sống sót cũng rất thấp. Bệnh viện khuyên hai vợ chồng chị Ngọc chuẩn bị trước tâm lý. 

Nghe bác sĩ nói những bệnh bẩm sinh của con tôi không chữa được tôi chỉ còn biết ôm con khóc thôi. Ngày nào tôi cũng đi tìm bác sĩ để hỏi mong tìm được một chút hy vọng cứu sống con nhưng rồi cũng không có kết quả, bệnh của con càng lúc càng nặng nhưng hai vợ chồng tôi bất lực chỉ biết khóc”, anh Giàu nghẹn ngào.

Nằm viện được hơn 2 tháng, bệnh tình của Huy không đỡ. Viện phí mỗi ngày lên đến gần 5 triệu đồng vợ chồng chị Ngọc không kham nổi, đành đưa con về nhà. Hiện, cậu bé chỉ nặng 3kg. Cứ uống sữa vào là bụng Huy phình to, cơ thể không hấp thụ được, đi vệ sinh ra máu rất nhiều. Bé vẫn khóc ngằn ngặt suốt và không ngủ được. Còn bé tí nhưng hàng ngày Huy đã phải uống thuốc giảm đau để có thể chống lại những cơn đau do bạo bệnh. 

Đêm nào hai vợ chồng cũng thay phiên nhau trông cho con ngủ, cứ khi nào con ngủ được  1-2 tiếng thì đánh thức dậy vì sợ con ngủ luôn. Có hôm bé ngủ đến 3 tiếng, lay mãi không dậy tưởng là "đi" mất rồi, hai vợ chồng ôm con khóc. Hàng xóm nghe tiếng khóc chạy đến lay gọi, được một lúc sau thì thấy bé mở mắt. Từ ngày đưa Huy về nhà đến giờ, hai vợ chồng thót tim không biết bao nhiêu lần. Hiện cũng chỉ biết lo cho con được ngày nào hay ngày nấy, cứ nghe ở đâu chữa được bệnh thì hai vợ chồng bồng con đến nhưng bệnh vẫn ngày một nặng lên. Tôi mong có một phép mầu cứu sống con, đừng hành hạ con đau đớn nữa”, chị Ngọc bật khóc.


Dù mang trong mình hàng loạt căn bệnh bẩm sinh khó chữa, nụ cười của bé vẫn thật đáng yêu

Thương hoàn cảnh hai vợ chồng, thương bé Huy bị bệnh nặng, hàng xóm láng giềng góp tiền mua sữa, mua tã đến cho bé, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Ngày ngày, anh Giàu chở gạch thuê còn chị Ngọc làm cho một cửa hàng bán quần áo, thu nhập quá thấp, không đủ chạy chữa cho con. Bé Huy đang rất cần sự hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất để có thể kéo dài sự sống, xa hơn là tìm cách chữa bệnh. 

Mọi đóng góp xin gửi về:

Chị Võ Thị Bích Ngọc (SĐT:0937407579)
Địa chỉ:2/4D, đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Người đưa tin